vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà Trắng xin lỗi, quan chức mất việc vì câu nói với một phóng viên

2021-02-14 11:54
Nhà Trắng xin lỗi, quan chức mất việc vì câu nói với một phóng viên - Ảnh 1.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng TJ Ducklo - Ảnh chụp màn hình

Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Jen Psaki, xác nhận cấp dưới của bà đã từ chức sau khi bị đình chỉ công tác không lương 1 tuần. 

"Không có từ nào có thể diễn tả sự hối tiếc, xấu hổ và sự ghê tởm của tôi đối với chính hành động của mình", ông Ducklo tỏ ra ăn năn trên Twitter cá nhân.

Khi được hỏi tại buổi họp báo ngày 13-2 về việc làm thế nào Ducklo có thể tiếp tục làm việc với các nữ phóng viên, với những nhận xét chủ quan và sai lầm như vậy, bà Psaki đồng ý rằng chúng "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng cho biết đã nói chuyện với cấp dưới, khẳng định Nhà Trắng đã xin lỗi Politico và cam đoan rằng "điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

Sự việc xảy ra sau khi trang Vanity Fair tiết lộ ông Ducklo đã dọa nạt một phóng viên của tờ Politico. 

"Tôi sẽ hủy hoại cô" là lời mà ông Ducklo đã nói với nữ phóng viên Tara Palmeri sau khi biết cô viết về "mối quan hệ lãng mạn" của mình với phóng viên Alexi McCammond của trang Axios.

Quan chức 32 tuổi của Nhà Trắng còn cho rằng phóng viên Palmeri đang "ghen tuông" trước khi đưa buông lời dọa nạt nếu bài viết xuất hiện trên Politico. Một nguồn thạo tin của đài CNN xác nhận ông Ducklo đã nói chuyện với Palmeri, với các chi tiết giống những gì được Vanity Fair công bố.

Theo đài CNN, sự việc xảy ra cách đây vài tuần nhưng Nhà Trắng chỉ đình chỉ công tác Ducklo sau khi Vanity Fair xuất bản bài viết. 

"Điều này rõ ràng không đúng với lời hứa của Tổng thống Joe Biden, rằng ông sẽ sa thải cấp dưới ngay lập tức nếu họ bị phát hiện là thiếu tôn trọng người khác", CNN lưu ý.

Khi được hỏi về điều này, bà Psaki xác nhận Nhà Trắng đã biết sự việc cách đây vài tuần nhưng chọn việc giải quyết kín với Politico. "Vào thời điểm đó, chúng tôi cảm thấy giải quyết như vậy là hợp lý", bà Psaki phân trần.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng mô tả cuộc nói chuyện giữa Ducklo và Palmeri chỉ là "một cuộc trò chuyện có phần hơi lớn tiếng về cuộc sống cá nhân". 

Cũng theo bà Psaki, ông Ducklo đã gởi lời xin lỗi tới nữ phóng viên Politico vì đã "mất bình tĩnh theo cách thiếu chuyên nghiệp", cam đoan sẽ không bao giờ tái phạm.

Luôn có một văn phòng dành cho các phóng viên chuyên trách Nhà Trắng ở Cánh Tây từ nhiều báo, đài và hãng thông tấn khác nhau để đưa tin về các hoạt động của tổng thống, các buổi họp báo.

Trong một số bộ phim truyền hình Mỹ, những phóng viên chuyên trách Nhà Trắng thỉnh thoảng phải sử dụng chiêu trò với quan chức để khai thác thông tin.

Ông Biden sa thải bác sĩ chữa COVID-19 cho ông TrumpÔng Biden sa thải bác sĩ chữa COVID-19 cho ông Trump

TTO - Ông Biden sa thải bác sĩ Nhà Trắng - người đã chữa COVID-19 cho ông Trump, thay bằng bác sĩ Kevin O’Connor, từng là bác sĩ của ông Biden trong nhiệm kỳ phó tổng thống trước đây.

Xem thêm: mth.11612550141201202-neiv-gnohp-tom-iov-ion-uac-iv-ceiv-tam-cuhc-nauq-iol-nix-gnart-ahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà Trắng xin lỗi, quan chức mất việc vì câu nói với một phóng viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools