vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: học sinh ngưng đến trường, học online đến hết tháng 2

2021-02-14 15:34

TPHCM: học sinh ngưng đến trường, học online đến hết tháng 2

Lê Anh - Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - TPHCM cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường, ở nhà học trực tuyến (online) đến hết ngày 28-2, theo văn bản số 505 do Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký trưa ngày 14-2.

Phun khử khuẩn lớp học để ngăn dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Theo văn bản của UBND TPHCM hiện nay tình hình chuỗi ca bệnh liên quan đến Covid-19 trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát. Tuy nhiên, do sau Tết Nguyên đán nhiều người về quê ăn tết sẽ trở lại thành phố làm việc, học tập.

Do vậy, để đảm bảo an toàn về sức khỏe và kiểm soát tình hình dịch bệnh, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28-2, tiếp tục học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Dù thực hiện việc dạy và học qua internet, các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh có đi đến các tỉnh, thành ngoài TPHCM từ ngày 2 đến 16-2.

Trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh thuộc đối tượng F0, F1, F2… hoặc đối tượng sinh sống tại các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19 cũng phải cập nhật thường xuyên.

Thời gian thực hiện báo cáo bắt đầu từ ngày 15-2 (mùng 4 Tết) vào trước 10 giờ sáng hàng ngày.
Trước đó theo kế hoạch ban đầu học sinh TPHCM được nghỉ Tết đến hết ngày 16-2, từ ngày 17-2 (mùng 6 tháng giêng), học sinh sẽ quay trở lại trường học.

Theo thông tin cập nhật từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, tính đến 7 giờ sáng ngày mùng 3 Tết, TPHCM đã phát hiện 35 trường hợp nhiễm đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất. Thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm.

Thành phố đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm do Bộ Y tế công bố.  Các trường hợp khai báo đã có kết quả âm tính ngoại trừ trường hợp BN1660.

Tính đến 7 giờ ngày mùng 3 Tết, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung tại TPHCM là 2.353 người; số người đang được cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú là 2.069 người.

Xem thêm: lmth.2-gnaht-teh-ned-enilno-coh-gnourt-ned-gnugn-hnis-coh-mchpt/547313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: học sinh ngưng đến trường, học online đến hết tháng 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools