vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều shop hoa ở TPHCM "làm lơ" ngày Valentine

2021-02-15 07:34

Chị Nguyễn Thị Mỹ, chủ cửa hàng hoa tươi Hoa Mỹ (Q.3, TPHCM) cho biết, nếu lễ tình nhân năm nào rơi vào tết Nguyên đán, thì lượng khách mua hoa sụt giảm từ 50-70%. Năm nay là một năm đặc biệt, vừa tết, vừa là thời điểm một số nơi thực hiện giãn cách xã hội nên lượng khách đặt hoa sụt giảm mạnh.

“Năm vừa rồi, mặc dù lễ tình nhân cũng rơi vào tết, nhưng khách đặt hoa từ sớm, dù lượng khách giảm, nhưng cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ. Năm nay, lượng khách rất ít, cửa hàng quyết định đóng cửa, ngưng phục vụ”, chị Mỹ nói.

Một shop tươi tại Q.3, TPHCM đang chuẩn bị hàng cho khách.
Nhân viên một shop tươi tại Q3, TPHCM chuẩn bị hàng cho khách

Ở quy mô kinh doanh lớn hơn, anh Phạm Hoàng Thái Dương, Giám đốc điều hành nhãn hàng Hoa Yêu Thương cho biết, siêu thị hoa của anh năm nay quyết định bỏ qua thị trường Valentine 2021, vì dịp lễ tình nhân năm nay rơi vào ngày mùng 3 tết, thời điểm nhân viên đa số vẫn đang ở quê, cộng thêm siêu thị hoa của anh chỉ vừa nghỉ vào ngày 30 tết…

“Để mở cửa phục vụ cho hôm nay (14/2), thì nguồn hàng phải chuẩn bị từ ngày Mùng 1 tết. Hệ thống lớn khác với các cửa hàng hoa nhỏ lẻ, cửa hàng nhỏ dễ chủ động nguồn hoa hơn. Ngoài ra, để mở cửa phục vụ khách thì khâu chuẩn bị khá rườm rà. Chưa kể, khoản doanh thu ngày Valentine chắc chắn không bù nổi chi phí phục vụ”, anh Dương nói.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Thế Giới Hoa Tươi cho biết thêm, công ty của chị dự định phục vụ hoa vào lễ Tình nhân, nhưng những ngày cuối năm vừa qua (29-30 Tết Nguyên đán), nguồn hoa hồng được dự báo thiếu, vừa do nông dân nghỉ tết, vừa không nhập khẩu được, nên doanh nghiệp quyết định không kinh doanh trong ngày lễ tình nhân.

"Nếu nhu cầu hoa tăng mạnh và công ty cần nhập về lượng hoa nhiều thì nông dân cũng ráng ra đồng để cắt hoa bán. Đằng này khách ít, lượng hoa công ty đặt từ nông dân chắc chắn sẽ không nhiều nên nông dân chọn nghỉ Tết, ngưng cung ứng hoa", chị Vũ chia sẻ.

Ngoài ra, cũng theo chị Thuỳ Vũ, một lượng lớn khách hàng tết này về quê nên nhu cầu giảm mạnh. Ngày tết đoàn tụ bên gia đình, vợ chồng, tình  nhân sẽ có nhiều cách thể hiện tình cảm, không nhất thiết bằng hoa. Hơn nữa đất nước đang trong kỳ dịch bệnh phức tạp, việc ngưng phục vụ hoa trong cũng là cách các cửa hàng hoa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Không chỉ ngành hoa, nhiều cửa hàng quà tặng lưu niệm cũng đang đóng cửa. Các chủ cửa hàng cho biết, tiền thuê nhân công ngày tết gấp ba lần ngày thường, trong khi nhu cầu ế ẩm nên tạm thời ngưng phục vụ, kể cả dịch vụ online.

Chủ cửa hàng kinh doanh online Helena shop cho biết, với những món quà lễ tình nhân như trang sức, socola, túi xách, đồng hồ... đa phần khách đã mua và chuẩn bị từ trước tết. “Do ảnh hưởng từ dịch bệnh lại dịp tết, so với mọi năm, lượng khách đặt socola cũng ít hơn, sụt giảm đến 70%. Thay vì tặng kẹo ngọt, tình  nhân sẽ hẹn hò ăn uống cùng nhau”, chủ shop này dự đoán.

Thanh Hoa - Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.7577241a-enitnelav-yagn-ol-mal-mchpt-o-aoh-pohs-ueihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhiều shop hoa ở TPHCM "làm lơ" ngày Valentine ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools