vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế 24h: Giá vàng hừng hực đà tăng

2021-02-15 19:00

Giá vàng tăng tốc; Làm gì để Việt Nam thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045; Doanh nghiệp Việt đã tận dụng được bao nhiêu cơ hội từ EVFTA?... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng tăng tốc ở phiên đầu tiên của năm Tân Sửu

Giá vàng tăng trong phiên đầu năm. Cụ thể, Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,70 - 57,40 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên chốt chiều 30 Tết. Giá chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán là 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trên thị trường thế giới chốt cuối tuần ở mức 1.824 USD/ounce, như vậy vàng thế giới đứng yên so với cuối chiều qua.

Giá vàng tiếp tục có xu hướng tăng. Ảnh minh họa: Phan Anh
Giá vàng tiếp tục có xu hướng tăng. Ảnh minh họa: Phan Anh

Nhiều chuyên gia hiện đang đưa ra nhận định giá vàng sẽ giữ vững đà tăng trong thời gian tới. Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 10 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 2 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.257 người tham gia thì 51% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng giá vàng giảm và 21% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi. Xem thêm...

Làm gì để Việt Nam thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045?

"Để đạt được mục tiêu năm 2045, điều cốt lõi nhất Việt Nam cần giải bài toán gì để trở thành nước phát triển, thu nhập cao?". Nhân ngày đầu Xuân Tân Sửu, Báo Lao Động đã gặp gỡ các chuyên gia kinh tế để cùng bàn luận và tìm ra câu trả lời.

PGS-TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng cho rằng cần phải coi trọng vai trò kinh tế tư nhân.

Trong khi đó, TS Trương Văn Phước - nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ nêu ý kiến, cần hoàn thiện thể chế mạnh mẽ hơn và quyết liệt hơn. Xem thêm...

Doanh nghiệp Việt đã tận dụng được bao nhiêu cơ hội từ EVFTA?

Kể từ khi EVFTA có hiệu lực (tháng 8.2020), xuất khẩu của Việt Nam vào EU đã có khởi sắc. Tuy nhiên, để EVFTA tạo ra thay đổi đáng kể sẽ cần thêm những kế hoạch hành động.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) mong muốn được hỗ trợ phương pháp tiếp cận thị trường EU. Ảnh minh họa: H.L.
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) mong muốn được hỗ trợ phương pháp tiếp cận thị trường EU. Ảnh minh họa: H.L.

Là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối EU, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đức tại Việt Nam, ông Ludwig Graf Westarp cho rằng, EVFTA đã có hiệu lực rất kịp thời, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Theo ông Đặng Đức Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Kinh tế và Xã hội quốc gia, vừa kiểm soát dịch bệnh tốt, vừa tích cực tham gia vào các hiệp định thương mại tự do, trong đó có EVFTA là một điểm sáng của kinh tế Việt Nam trong năm 2020. Xem thêm...

Xem thêm: odl.175088-gnat-ad-cuh-gnuh-gnav-aig-h42-et-hnik/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế 24h: Giá vàng hừng hực đà tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools