vĐồng tin tức tài chính 365

4 ngày không có ca nhiễm mới, Gia Lai dỡ bỏ phong tỏa nhiều nơi

2021-02-15 21:02
4 ngày không có ca nhiễm mới, Gia Lai dỡ bỏ phong tỏa nhiều nơi - Ảnh 1.

4 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới, Gia Lai dỡ bỏ phong tỏa nhiều nơi - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Tối 15-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã có một số thông báo sau khi tỉnh này trải qua nhiều ngày không có ca nhiễm mới.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn về việc thay đổi biện pháp giãn cách với các địa phương ở huyện Krông Pa và huyện Phú Thiện.

2 nơi là xã Chư Crăm (huyện Krông Pa) và buôn Sô Ma Rơng (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) hiện đã được dỡ phong tỏa, chỉ còn áp dụng biện pháp giãn cách theo chỉ thị 15/CT-TTg.

Riêng các khu/cụm dân cư có ca dương tính vẫn tiếp tục phong tỏa nghiêm đủ 14 ngày, lấy mẫu hộ gia đình toàn bộ khu dân cư và lực lượng làm nhiệm vụ vào ngày thứ 14, nếu không có ca dương tính mới sẽ dỡ bỏ phong tỏa.

Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố cũng được chỉ đạo đưa ra hướng dẫn cụ thể về giao thông vận tải hàng hóa, hành khách đảm bảo hoạt động thông suốt, các nhà máy, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức sản xuất phù hợp với điều kiện mới.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Gia Lai, tính đến nay tỉnh đã lấy mẫu và xét nghiệm hơn 15.300 mẫu (hơn 39.500 người). Trong số này có 27 ca dương tính với SARS-CoV-2. Còn khoảng 3.500 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Trong số 27 ca nhiễm ghi nhận, số ca nhiều nhất ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai (18 ca), xếp sau lần lượt là khoa nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (6 ca), Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa (2 ca), Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện (1 ca).

Tính đến chiều 15-2, toàn bộ các mẫu xét nghiệm mở rộng ở phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa) và các mẫu bệnh khác đều có kết quả âm tính. Hiện tại đã có 12 người từng dương tính đã âm tính lần 1, 3 ca khác dương tính trở lại lần thứ 2.

Gia Lai nới lỏng lệnh giãn cách đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia PaGia Lai nới lỏng lệnh giãn cách đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa

TTO - Các biện pháp nới lỏng được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh ở thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa đã được kiểm soát, nhằm đưa hoạt động kinh tế, xã hội từng bước trở lại và tạo điều kiện cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán.

Xem thêm: mth.88261339151201202-ion-ueihn-aot-gnohp-ob-od-ial-aig-iom-meihn-ac-oc-gnohk-yagn-4/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“4 ngày không có ca nhiễm mới, Gia Lai dỡ bỏ phong tỏa nhiều nơi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools