vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành Công Thương nỗ lực vượt khó trong năm mới

2021-02-15 21:50

Trái ngược với lo ngại xuất khẩu sẽ sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch, cán cân thương mại hàng hóa năm 2020 xuất siêu gần 20 tỷ USD - mức cao nhất trong 5 năm liên tiếp xuất siêu kể từ năm 2016.

Đây là kết quả ấn tượng trong bối cảnh nền kinh tế trong nước cũng như thế giới chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19 và sự đứt gãy thương mại toàn cầu.

Năm 2020 chứng kiến nhiều bất ổn chưa từng có với kinh tế thế giới và Việt Nam. Nhưng đến năm 2021 có thể còn khó khăn hơn nữa, trong đó ngành Công Thương là một trong những ngành chịu áp lực rất lớn.

Phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương về bức tranh kinh tế năm nay.

Bộ Công Thương: Hoa Kỳ không áp thuế đối với hàng xuất khẩu của Việt NamBộ Công Thương: Hoa Kỳ không áp thuế đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam

VTV.vn - USTR hoàn toàn không đề cập hoặc đề xuất việc Chính phủ Hoa Kỳ áp thuế hoặc sử dụng các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.76821631251201202-iom-man-gnort-ohk-touv-cul-on-gnouht-gnoc-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành Công Thương nỗ lực vượt khó trong năm mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools