vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh thủ 'check in' trước khi đường hoa Nguyễn Huệ đóng cửa

2021-02-15 22:21

Tranh thủ 'check in' trước khi đường hoa Nguyễn Huệ đóng cửa

Nam Bình

(TBKTSG Online) - Chiều nay, mùng 4 Tết Tân Sửu, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ đóng cửa sau 6 ngày vừa phục vụ du khách vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều người tranh thủ “check in” đường hoa của năm đặc biệt này trước giờ đóng cửa.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ (TPHCM), do phải giới hạn lượng khách tham quan nên tổng lượng du khách đến với đường hoa năm nay đã giảm mạnh.

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh trong bài: Nam Bình.

 

Cụ thể, Đường hoa Nguyễn Huệ chỉ mở cửa đón khách từ lúc 8 giờ sáng và đóng cửa vào lúc 17 giờ hàng ngày. Mỗi lượt, Ban tổ chức chỉ giới hạn một lượng khách vào tham quan để đảm bảo giữ khoảng cách giữa người với người trong khu vực đường hoa Nguyễn Huệ. Sau khi đoàn du khách bên trong đường hoa tham quan chụp ảnh xong, Ban tổ chức mới cho tốp mới vào.

Xếp hàng đợi đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn trước khi vào tham quan đường hoa Nguyễn Huệ. Nhiều du khách đã phải rời đi vì xếp hàng đợi lâu.

 

Du khách cũng thường xuyên được nhắc nhở di chuyển để nhường chỗ cho người đến sau. Ngoài ra, nước rửa tay sát khuẩn được cung cấp rất nhiều bên trong đường hoa cho du khách. Lực lượng bảo vệ cũng liên tục giám sát, đo thân nhiệt và nhắc nhở du khách không được bỏ khẩu trang khi chụp hình.

Hằng ngày, sau 17 giờ, Ban tổ chức thực hiện phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực đường hoa, những điểm du khách có thể sờ, chạm vào như tay cầm, ghế đá… Do đó, công tác phòng dịch Covid-19 được đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên phục vụ tại đường hoa.

Nhân viên đường hoa thực hiện đo thân nhiệt cho du khách trước khi vào đường hoa.

 

Trong ngày cuối của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu, Ban tổ chức sẽ cho khách tham quan tới 17 giờ. Từ 17 giờ tới 17 giờ 30, các nhân viên sẽ tiến hành nhắc nhở du khách rời Đường hoa để tiến hành thu dọn. Dự kiến thời gian thu dọn Đường hoa sẽ kéo dài cho hết đêm 15-2 rạng ngày 16-2 để vào lúc 6 giờ sáng ngày mai,16-2 (mùng 5 Tết), đường Nguyễn Huệ sẽ được trả lại nguyên trạng.

Hầu hết du khách đến với đường hoa Nguyễn Huệ đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

Dù được kiểm tra nghiêm ngặt, nhiều người tham quan đường hoa vẫn tranh thủ mở khẩu trang ra chụp hình chớp nhoáng rồi đeo vào lại. Nhiều trường hợp bảo vệ đường hoa phát hiện và phải nhắc nhở để du khách tuân thủ yêu cầu không gỡ khẩu trang ra chụp ảnh khi tham quan đường hoa.

Đeo khẩu trang ngay cả khi chụp ảnh...

 

Bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách Xuân Tân Sửu năm nay cũng khá đông du khách đến tham quan. Tại đây cũng có bảo vệ quan sát, nhắc nhở, tuy nhiên, nhiều du khách vô tư mở khẩu trang chụp hình và đọc sách khi bảo vệ không kịp phát hiện.

... đeo khẩu trang khi selfie.

Đặc biệt, các khu vực xung quanh đường hoa, nhiều du khách vô tư mở khẩu trang để chụp ảnh, check in...

Mở khẩu trang chụp ảnh bên gốc mai vàng cạnh đường hoa Nguyễn Huệ.

 

Một gia đình đồng loạt mở khẩu trang chụp ảnh khi du xuân đường hoa.

 

Xem thêm: lmth.auc-gnod-euh-neyugn-aoh-gnoud-ihk-court-ni-kcehc-uht-hnart/567313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh thủ 'check in' trước khi đường hoa Nguyễn Huệ đóng cửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools