vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân quay lại TPHCM sau Tết phải khai báo y tế

2021-02-15 22:20

Người dân quay lại TPHCM sau Tết phải khai báo y tế

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Để hạn chế nguồn bệnh xâm nhập vào TPHCM sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, TPHCM sẽ kiểm tra khai báo y tế đối với người dân quay lại TPHCM sau tết. Đặc biệt, cơ quan y tế sẽ xét nghiệm kiểm tra Covid-19 đối với những người về từ Hải Dương, Quảng Ninh và những ổ dịch khác mà Bộ Y tế công bố.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: TTXVN

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 15-2 (mùng 4 Tết).

Tại cuộc họp, Chủ tịch TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, những ngày qua thành phố đã tăng cường bổ sung các biện pháp an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như hạn chế tập trung đông người; tạm dừng các hoạt động văn hóa, giải trí; cơ sở kinh doanh dịch vụ; cho học sinh học trực tuyến đến hết tháng 2…

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hàng ngày toàn bộ nhân viên sân bay làm việc ở các khâu tiếp xúc với hành khách và nhân viên bốc xếp hàng hóa đều được xét nghiệm kiểm tra trong vòng 24 giờ.

Nhằm hạn chế chặt chẽ nguồn bệnh xâm nhập vào TPHCM sau đợt nghỉ tết, Chủ tịch TPHCM yêu cầu kiểm tra khai báo y tế đối với người dân đến thành phố.

TPHCM vẫn tiếp tục duy trì khai báo y tế, giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra Covid-19 đối với những người về từ Hải Dương, Quảng Ninh và những ổ dịch khác mà Bộ Y tế công bố. Đặc biệt sẽ xét nghiệm tất cả những người đi từ Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15-1.

Để ngăn chặn dịch bệnh, ông Phong yêu cầu ngành y tế thành phố dự trữ đầy đủ các sinh phẩm, kit xét nghiệm để đảm bảo xét nghiệm 15.000 mẫu trong 24 giờ, khi cần thiết có thể huy động lên đến 25.000 - 30.000 mẫu để tầm soát các đối tượng nguy cơ tránh để lây lan ra cộng đồng.

Thành phố đã triển khai kế hoạch đảm bảo điều trị trong trường hợp có 50 – 100 người bệnh, dự trù sẵn sàng cho tình huống có 100 - 200 người nhiễm bệnh.

Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 5 đến 10-2, TPHCM đã phát hiện 35 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bao gồm 9 nhân viên làm nhiệm vụ bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất và 26 người khác có liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp này.

Sau khi có ca nhiễm ngoài cộng đồng ở TPHCM, thành phố đã truy vết người tiếp xúc, phong tỏa 36 địa điểm để tiêu độc, khử trùng và điều tra, xét nghiệm tầm soát.

Tại các quận có tần suất lây nhiễm cao như quận 12, Gò Vấp, Tân Bình, TPHCM đã khoanh vùng, dập dịch. TPHCM đã xét nghiệm cho 9.864 người trong cộng đồng và không có ca nhiễm mới. Đồng thời, xét nghiệm kiểm tra cho hơn 2.700 nhân viên y tế của 5 bệnh viện tại TPHCM có liên quan đến các ca bệnh cũng không phát hiện người nhiễm.

Mời xem thêm:

TPHCM tiếp tục thắt chặt kiểm soát các khu vực có người nhiễm Covid-19

Xem thêm: lmth.et-y-oab-iahk-iahp-tet-uas-mchpt-ial-yauq-nad-iougn/177313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân quay lại TPHCM sau Tết phải khai báo y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools