vĐồng tin tức tài chính 365

Tôi đã chứng kiến 3 doanh nghiệp phá sản chỉ sau 2 tháng hoạt động: Đây là lý do tại sao!

2021-02-16 10:48

Đây đều là những ý tưởng kinh doanh hoàn toàn ổn. Những sản phẩm này cũng hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, 3 doanh nghiệp này đã phá sản sau 2 tháng bắt đầu hoạt động. Sau khi nói chuyện với từng người sáng lập và xem thử điều gì đã diễn ra, tôi đã khám phá ra một số nguyên nhân chính về lý do tại sao các dự án kinh doanh của họ không thành công. Dưới đây là những điều chính tôi tìm thấy.

1. Họ đã nản lòng bởi một "điểm thử thách"

Đây là mẫu số chung rõ ràng nhất giữa 3 dự án thất bại. Mỗi nhà sáng lập đều rất hào hứng khi bắt đầu công việc kinh doanh. Họ đã có sản phẩm sẵn sàng. Họ đã có logo đẹp và các trang mạng xã hội. Tất cả đều đã chuẩn bị cho ngày ra mắt tuyệt vời, với đầy đơn đặt hàng và các bài đăng trên mạng xã hội, cũng như sự ủng hộ từ bạn bè và gia đình. Nhưng sau những sự nhộn nhịp ban đầu, một điều chắc chắn sẽ xảy ra. Nốt trầm.

Seth Godin mô tả "điểm thử thách" trong cuốn sách cùng tên như sau: là thời điểm mà chúng ta nghĩ về việc một là bỏ, hai là chiến đấu. Đó là khi chúng ta nhận thức rằng sự phấn khích ban đầu đã biến mất và con đường đen tối đang trải dài trước mặt. Những nhà khởi nghiệp này coi sự sụt giảm như là tận cùng của sự sống. Một con đường heo hắt không thấy ánh sáng phía trước.

Để vượt qua sự suy thoái, Godin khuyến nghị như sau: "Ai đó sẽ đi ra phía bên kia, ai đó sẽ đủ can đảm và đủ tập trung để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Ai đó cũng có thể là bạn." Đừng để "điểm thử thách" cản trở mong muốn thành công của bạn. Hãy thúc đẩy và tiếp tục xây dựng doanh nghiệp của bạn bất kể bên ngoài có là gì.

2. Họ tập trung vào việc bán một sản phẩm, chứ không bán một thương hiệu

Đơn giản từ góc độ sản phẩm, những sản phẩm doanh nghiệp bán như socola, vòng tay và bánh quy giòn là những mặt hàng chất lượng cao. Chúng đã được kiểm duyệt một cách chuyên nghiệp, chúng được chấp thuận bởi sự hấp dẫn của thị trường đại chúng và mỗi khách hàng đều hài lòng với việc mua những món hàng này. Nhưng vẫn còn thiếu một cái gì đó: Giá trị lâu dài của khách hàng. Sản phẩm sẽ là tất cả và cũng là kết thúc tất cả. Nếu không có thương hiệu, cũng sẽ không có câu chuyện đằng sau nó.

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Rich Keller mô tả khái niệm xây dựng thương hiệu một doanh nghiệp rất hay. Anh tiết lộ thế nào là một sản phẩm, không phải là một thương hiệu. Thương hiệu là cách sản phẩm của công ty tạo cảm giác cho ai đó và các thương hiệu lâu dài sẽ trau dồi những cảm xúc đó. Spanx không phải là đồ lót, đó là sự tự tin. Starbucks không phải là cà phê, mà là cộng đồng. 3 công ty khởi nghiệp này chỉ tập trung vào việc tạo ra và bán sản phẩm thay vì hiểu sản phẩm của họ khiến mọi người cảm thấy thế nào, và sau đó mở rộng những cảm xúc đó.

Nếu bạn muốn xây dựng một công ty khởi nghiệp tồn tại lâu dài, đừng chỉ là xây dựng một sản phẩm. Phải đại diện cho một điều gì đó cao quý hơn. RxBar không phải là một công ty chuyên đồ đạm. Họ là một công ty dinh dưỡng giảm thiểu số lượng thành phần có trong sản phẩm. TOMS Shoes không chỉ là một đôi giày mà còn gắn liền với sứ mệnh từ thiện. Sản phẩm không phải là món hàng kinh doanh của bạn. Doanh nghiệp của bạn phải khơi gợi cảm xúc từ khách hàng.

3. Họ đã không tạo ra các kênh bán hàng độc nhất

Mỗi ý tưởng của 3 doanh nghiệp này đều được xây dựng dựa trên mạng xã hội. Họ từng sử dụng Shopify để xây dựng trang web và xử lý đơn đặt hàng. Họ từng quảng cáo trên tài khoản Instagram và Facebook cá nhân và công ty. Mỗi người đều nhờ bạn bè và gia đình giúp quảng bá. Đây là sự khởi đầu tốt. Nhưng chúng không thể là phương tiện duy nhất để thúc đẩy doanh thu.

Khi RxBar bắt đầu, họ cũng là y chang như vậy. Mục tiêu của họ là chỉ bán được 1.000 sản phẩm. Nhưng sau khi sự cường điệu ban đầu lắng xuống, họ phải sáng tạo. Họ quyết định tiếp cận các phòng tập thể dục CrossFit và bán số lượng lớn hơn, họ tự quảng cáo là bữa ăn lý tưởng sau khi tập luyện các buổi tập cường độ cao như CrossFit. Ngay sau đó, họ đã có mặt tại các phòng tập thể dục CrossFit trên khắp đất nước, và các vận động viên CrossFit ở khắp mọi nơi đã giúp họ quảng cáo về món ăn này.

Đừng sợ đi lệch khỏi tiêu chuẩn. Đừng đi qua cánh cửa đầu tiên như những người khác. Đừng đi qua cánh cửa thứ hai như đa số mọi người thường làm. Hãy tìm cánh cửa thứ ba. Tìm ra cánh cửa mà không ai khác đi qua và đi trên con đường đó để tạo ra chiến lược bán hàng độc đáo của bạn. Hãy sử dụng cánh cửa một và hai, nhưng không dừng lại ở đó.

Lý do cuối cùng khiến các doanh nghiệp này thất bại

Các doanh nghiệp này bị thiệt hại vì họ không có các kênh bán hàng duy nhất. Họ không tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và cảm thấy chán nản khi doanh thu giảm. Nhưng, lý do chính khiến những doanh nghiệp này thất bại là: Vì họ đã đánh mất niềm tin vào chính mình. Họ không còn hào hứng với những ý tưởng của mình. Họ không còn tràn đầy sinh lực mỗi khi nghĩ đến việc bán món hàng mình yêu thích. Họ cho phép yếu tố bên ngoài chế ngự niềm vui đối với những gì họ đang làm, và vì thế mà họ từ bỏ.

Đáng buồn thay, những người sáng lập này đại diện cho đa số chúng ta. Khi người ta cảm thấy như đã đến lúc phải từ bỏ, thì họ sẽ từ bỏ. Tuy nhiên, điều mà hầu hết các doanh nhân thành công sẽ nói với bạn là chính trong những thời điểm này, bạn mới thấy thành công nhất. Khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy thay đổi suy nghĩ của mình. Hãy chăm chỉ gấp đôi thay vì bỏ cuộc. Hãy chiến đấu để vượt qua giai đoạn đó. Ai nói bạn không thể là Mrs. Fields thứ hai? David Yurman? Những người sáng lập này cũng phải đối mặt với nghịch cảnh. Họ chỉ có đủ can đảm và bước tiếp trên con đường mình chọn. Bạn cũng có thể.

Mai Lâm

Theo MD

Xem thêm: nhc.77312921061201202-oas-iat-od-yl-al-yad-gnod-taoh-gnaht-2-uas-ihc-nas-ahp-peihgn-hnaod-3-neik-gnuhc-ad-iot/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tôi đã chứng kiến 3 doanh nghiệp phá sản chỉ sau 2 tháng hoạt động: Đây là lý do tại sao!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools