vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiệt độ thấp kỷ lục âm 35 độ C, hơn 20 người chết do bão mùa đông ở Mỹ

2021-02-17 10:54
Nhiệt độ thấp kỷ lục âm 35 độ C, hơn 20 người chết do bão mùa đông ở Mỹ - Ảnh 1.

Cảnh tuyết trắng tại một số tiểu bang của Mỹ, trong đó Texas là bang chịu ảnh hưởng nặng nhất - Ảnh: Dailymail/REX, AP, REUTERS

Hãng AFP ngày 17-2 đưa tin hàng triệu người tại Mỹ đã chịu cảnh mất điện khi bão mùa đông (winter storm) tấn công miền trung và miền nam của nước này, với nhiệt độ thấp kỷ lục tại nhiều nơi.

Theo truyền thông địa phương, hơn 20 người chết liên quan tới trận bão này đã được ghi nhận tới nay, gồm các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông ở bang Texas, Kentucky và Missouri. Còn Hãng tin Reuters cho biết đã có 21 người chết.

Tại Texas - bang chịu ảnh hưởng nặng nhất - hai người (trong đó có một trẻ em) đã thiệt mạng do ngộ độc khí carbon monoxide (cacbon monoxit, CO) sau khi sử dụng ôtô để tạo hơi nóng.

Ở bang Louisiana, một người đàn ông thiệt mạng sau khi bị trượt trên băng. Trong khi đó, một cậu bé 10 tuổi ở bang Tennessee thiệt mạng sau khi cậu cùng em gái 6 tuổi từ trên băng rơi xuống ao.

Ngày 16-2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố sẽ cung cấp thêm các nguồn lực khẩn cấp hỗ trợ những ai bị ảnh hưởng do "trận bão lịch sử" này.

Ông cũng cảm ơn "các công nhân làm đường, cảnh sát tuần tra đường cao tốc và những người đã phản ứng nhanh chóng trong điều kiện khủng khiếp để cứu mạng người", theo Nhà Trắng.

Nhiệt độ thấp kỷ lục âm 35 độ C, hơn 20 người chết do bão mùa đông ở Mỹ - Ảnh 2.

Những ngôi nhà bị phủ đầy tuyết ở Houston, Texas hôm 15-2 - Ảnh: AP

Theo trang weather.com, bão mùa đông còn gây ra ít nhất bốn trận lốc xoáy, gồm một vụ ở bang North Carolina cuối hôm 15-2 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương.

"Ước tính ít nhất 50 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng trong vụ việc và một vài đường dây điện bị hư hại, gây ra cảnh mất điện" - cơ quan tình trạng khẩn cấp hạt Brunswick của bang North Carolina cho biết.

Trang Poweroutage.us cho biết hơn 3 triệu khách hàng đã rơi vào cảnh mất điện ở Texas tính tới tối 16-2 (giờ địa phương). Tại thủ phủ Austin, nhiệt độ xuống âm 12 độ C.

Nhà khí tượng học Lara Pagano đến từ Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ cho biết một khối khí Bắc Cực đã lan xuống nhiều nơi của Mỹ, đẩy nhiệt độ rơi xuống mức thấp lịch sử ngày 16-2.

Ở thành phố Lincoln (bang Nebraska), nhiệt độ rơi xuống tới âm 35 độ C ngày 16-2, phá vỡ kỷ lục âm 27 độ C của năm 1978. Ở khu Dallas–Fort Worth (bang Texas), nhiệt độ âm 17 độ C, phá kỷ lục năm 1903 (âm 11 độ C), theo Hãng tin Reuters.

7 bang ở Mỹ lạnh đến mức 7 bang ở Mỹ lạnh đến mức 'khẩn cấp', nước Anh âm 23 độ C lạnh nhất 25 năm

TTO - Bão mùa đông đã khiến hơn 1/3 nước Mỹ phần lục địa có nhiệt độ dưới 0 độ C ngày 15-2, theo Đài CNN. Nhiều quốc gia ở châu Âu cũng bị tuyết dày bất thường bao phủ cứ ngỡ như ở Bắc Cực.

Xem thêm: mth.84844239071201202-ym-o-gnod-aum-oab-od-tehc-iougn-02-noh-c-od-53-ma-cul-yk-paht-od-teihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiệt độ thấp kỷ lục âm 35 độ C, hơn 20 người chết do bão mùa đông ở Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools