vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến

2021-02-17 22:51

Hà Nội khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, chiều 17-2, TP. Hà Nội đã khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến.

Một buổi họp trực tuyến của Hà Nội. Ảnh: UBND TP. Hà Nội

Tại cuộc họp ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội họp vào chiều 17-2, ông Chử Xuân Dũng, trưởng ban chỉ đạo và cũng là Phó chủ tịch UBND thành phó Hà Nội đã yêu cầu các quận, huyện, cơ quan, nhà máy nghiêm túc thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ông cũng khuyến khích các cơ quan tăng cường làm việc trực tuyến.

Ông Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân từ tỉnh Hải Dương về Hà Nội. Có thể xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về Hà Nội từ 0 giờ ngày 2-2 trở lại đây. Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng. Sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và  của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài.

Ông Dũng chỉ đạo, các đối tượng từ nơi khác trở về Hà Nội phải khai báo y tế đầy đủ. Các quận, huyện phải rà soát, xét nghiệm 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội, hoàn thành trước ngày 21-2, phải làm càng sớm càng tốt, bởi có nguy cơ rất lớn về lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, từ ngày 15-2 đến ngày 17-2-2021, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới. Lũy tích từ ngày 27-1 đến nay, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng.

Các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục được duy trì. Các đơn vị, địa phương đã rà soát, xét nghiệm 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan đến các ca bệnh, tất cả các trường hợp này đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2; rà soát 1.517 người về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) từ ngày 15-1 đến 14h ngày 17-2-2021, đã lấy mẫu xét nghiệm 1.150 người, trong đó 437 người có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, số còn lại chưa có kết quả.

Xem thêm: lmth.-neyut-curt-ceiv-mal-nauq-oc-cac-hcihk-neyuhk-ion-ah/418313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools