Trào lưu này càng trở nên mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu hàng xa xỉ tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu lao dốc do đại dịch COVID-19. Các thương hiệu xa xỉ phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - nơi người dân vẫn chi hàng chục tỷ USD mua sắm hàng hiệu.
Nhờ giá trị sử dụng lâu dài, đồng hồ luôn là quà tặng được ưa thích, đặc biệt trong dịp năm mới. Louis Vuitton kỷ niệm năm Sửu với đồng hồ thông minh được trang trí bằng hình ảnh hoạt hình của một chú trâu đang cầm túi xách biểu tượng của hãng. Đồng hồ này có giá hơn 3.000 USD, khoảng 70 triệu đồng, tùy vào chất liệu của dây đeo.
Thương hiêu đồng hồ Swatch của Thụy Sỹ cũng rất nhanh nhạy trong việc bắt xu hướng. Phiên bản đồng hồ năm Sửu 2021 là sự hòa quyện 2 thái cực âm dương của trâu đỏ và vàng, 2 gam màu được cho là mang đến may mắn trong quan niệm của người châu Á. Giá cả của chiếc đồng hồ hơn 1.000 USD, tương đương 23 triệu đồng.
Thương hiệu thời trang của Italia - Moschino lần đầu tiên thu hút người tiêu dùng với bộ sưu tập phiên bản giới hạn cho ngày tết. Bộ sưu tập phiên bản giới hạn 16 sản phẩm, bao gồm mọi thứ từ váy và áo khoác đến túi xách đều có gam màu đỏ tươi với thiết kế trang trí vòng mũi và sừng trâu.
Trong khi đó, Tory Burch ra mắt túi xách mini Ozzie The Ox Mini Bag. Sản phẩm có màu đỏ, là sự kết hợp của nhiều chất liệu, từ canvas, da đến kim loại. Trên website, Tory Burch niêm yết sản phẩm này là hơn 300 USD.
Không kém cạnh, hãng mỹ phẩm Estee Lauder năm nay đã phát hành phiên bản giới hạn nhỏ gọn, đặc biệt cho dịp lễ, nhưng có thể tận dụng cho cả năm. Hộp phấn có màu chủ đạo là vàng và đỏ, với trang trí hình trâu bên ngoài. Giá bán của phiên bản này là 200 USD.
VTV.vn - "Khách hàng là thượng đế." Sau COVID-19, ngành xa xỉ có nhiều thay đổi, cải tiến. Người tiêu dùng kỳ vọng sẽ được hưởng những giá trị mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.70202053271201202-uus-man-ohc-pat-uus-ob-ar-gnut-ix-ax-ueih-gnouht-cac/et-hnik/nv.vtv