vĐồng tin tức tài chính 365

Công chức bỏ tiền túi mua bắp cải, Bí thư, Chủ tịch xã nhận "đặt hàng online"

2021-02-18 11:22

Giao thương đình trệ giữa các địa phương, doanh nghiệp không nhập được hàng, dân lao đao. Ngay sáng làm việc đầu tiên của năm mới, chính quyền xã Cấp Tiến (huyện Tiên Lãng - Hải Phòng) đã "xắn quần" vào cuộc theo đúng nghĩa đen của từ này.

Theo tờ Đầu tư, Chủ tịch UBND xã Cấp Tiến Phạm Khắc Tuấn cho biết 3 ha bắp cải đã ký bao tiêu, lại đang đến kỳ thu hoạch, nếu để chậm ít ngày, vào mùa mưa sẽ hư hại. Hơn nữa, nếu lượng bắp cải này không được thu hoạch, thì sẽ không có đất để sản xuất tiếp vụ lúa Chiêm Xuân quan trọng của địa phương.

Không những vậy, doanh nghiệp bao tiêu chỉ hỗ trợ 30% vốn giống, kỹ thuật …, còn lại nông dân phải chịu. Không chỉ chịu thiệt hại về mặt vật chất, mà những người nông dân còn bị ảnh hưởng cả về mặt tinh thần; đồng thời ảnh hưởng tới kế hoạch cải cách sản xuất mà chính quyền đã đề ra.

Công chức bỏ tiền túi mua bắp cải, Bí thư, Chủ tịch xã nhận đặt hàng online - Ảnh 1.

3 ha bắp cải của xã Cấp Tiến đang đến kỳ thu hoạch. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Trước những khó khăn trên, nhiều giải pháp "giải cứu" nông sản đã ngay lập tức được thực hiện, như: mỗi cán bộ, công chức bỏ tiền túi mua trước 2 túi bắp cải (30.000 đồng/túi 5 trái bắp cải); gọi điện, nhắn tin Facebook, Zalo, kêu gọi mua bắp cải; vận động tất cả xe ô tô của tổ chức, cá nhân để "ship" hàng; Bí thư, Chủ tịch xã cũng nhận "đặt hàng online"…

Công chức bỏ tiền túi mua bắp cải, Bí thư, Chủ tịch xã nhận đặt hàng online - Ảnh 2.

Nhiều cán bộ công viên chức xã Cấp Tiến chung tay vận động người dân thu mua bắp cải. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Công chức bỏ tiền túi mua bắp cải, Bí thư, Chủ tịch xã nhận đặt hàng online - Ảnh 3.

Cả cánh đồng bắp cải hàng ha xã Cấp Tiếp đã vơi đi 2/3. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Tới cuối chiều cùng ngày 17/2, cả cánh đồng bắp cải hàng ha xã Cấp Tiếp đã vơi đi 2/3. Theo Chủ tịch UBND xã Cấp Tiến Phạm Khắc Tuấn, với đà này, dự kiến chưa hết ngày hôm nay (18/2), toàn bộ bắp cải của nông dân xã sẽ được bán hết.

Ngay ngày đầu năm mới, thay cho thời gian chúc tụng, lễ lạt, chính quyền xã Cấp Tiến đã chọn và thực hiện thành công việc thu mua, bán nông sản cho bà con nông dân, vừa hỗ trợ người dân, vừa “gỡ khó” cho doanh nghiệp không thể thu mua do vướng các điều kiện hạn chế đi lại để phòng, chống dịch COVID-19.

“Chạy nước rút” giải cứu nông sản vùng dịch bệnh“Chạy nước rút” giải cứu nông sản vùng dịch bệnh

VTV.vn - Nhiều biện pháp giải cứu nông sản vùng dịch bệnh đang gấp rút triển khai nhằm tận dụng những ngày cuối của đợt cao điểm mua sắm Tết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22565600181201202-enilno-gnah-tad-nahn-ax-hcit-uhc-uht-ib-iac-pab-aum-iut-neit-ob-cuhc-gnoc-91-divoc-iv-cat-nas-gnon/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công chức bỏ tiền túi mua bắp cải, Bí thư, Chủ tịch xã nhận "đặt hàng online"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools