vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng lại giảm sốc

2021-02-18 19:11

Giá vàng trong nước cuối phiên ngày 18.2 bất ngờ giảm sâu. Trong khi giá vàng Thế giới có dấu hiệu lạc quan.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch ngày 18.2, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 56,05 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,52 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng mở phiên giao dịch sáng nay. Giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 470.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Phú Quý SJC niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 55,90 – 56,40 triệu đồng/lượng, lần lượt giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch sáng nay. Chênh lệch giá mua – bán vàng 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng Thế giới

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm nhẹ về mức 1.786 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với thời điểm sáng nay.

Giá vàng lại giảm sốc. Ảnh minh hoạ: Phương Thảo.

Dự báo giá vàng

Vàng trong nước đang chịu của 3 yếu tố tác động là giá vàng thế giới, tình hình dịch COVID-19 và tâm lý mua vàng ngày vía Thần Tài.

Thị trường vàng trong nước được dự báo sẽ tăng bởi nhu cầu mua kim loại quý những ngày này cao nên có thể vàng tăng giá, nhưng biến động không mạnh như năm 2020. Về dài hạn vàng vẫn được dự báo còn tăng tuy nhiên sẽ không tăng đột ngột như đợt trước.

Trong khi đó, thị trường thế giới, giới đầu tư đang chú ý tới các động thái của các nhà lập pháp Mỹ nỗ lực thúc đẩy thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỉ USD. Bên cạnh đó, thị trường cũng dồn sự chú ý vào việc triển khai vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài ra, giá Bitcoin lập kỷ lục mới khi đạt mức trên 50.000 USD cũng gây áp lực lên giá quý kim. Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác có thể làm giảm sức hấp dẫn đối với tài sản trú ẩn an toàn là vàng và bạc.

Vàng tiếp tục bị bán tháo khi đồng USD hồi phục và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt. Giới đầu tư lạc quan hơn về sự phục hồi của nền kinh tế từ đại dịch COVID-19. Các quốc gia đang có thêm những tiến triển mới về việc triển khai vaccine và số ca nhiễm virus cũng đang chậm lại trên toàn cầu.

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giới quan sát theo dõi sát tình trạng lạm phát của Mỹ cũng như nhiều nước khi mà chính phủ các nước vẫn tăng cường bơm tiền vào để vực dậy các nền kinh tế.

Trong một dự báo mới, Morgan Stanley cho rằng, giá vàng sẽ còn có thể thủng mốc 1.800 USD/ounce trong năm 2021. Theo ngân hàng này, lạm phát của Mỹ dự báo sẽ tăng hơn 2% một chút trong 2 năm tới. Và đây không phải là loại kịch bản lạm phát có thể giúp giá vàng bứt phá.

Xem thêm: odl.673188-cos-maig-ial-gnav-aig/ut-uad-et-neit/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng lại giảm sốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools