vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM chi 1.025 tỉ đồng chăm lo Tết cho người dân

2021-02-19 09:10

TPHCM chi 1.025 tỉ đồng chăm lo Tết cho người dân

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, TPHCM đã chi 1.025 tỉ đồng (tăng gần 12 tỉ đồng so với năm tết năm ngoái) để chăm lo tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thông tin từ hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu diễn ra chiều 18-2.

Liên đoàn Lao động TPHCM đã hỗ trợ nhiều lao động về quê đón Tết Tân Sửu 2021- Ảnh: Thành Hoa

Theo báo cáo phục vụ hội nghị, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 số lượng người lao động, công nhân, ở lại TPHCM ăn tết đông hơn mọi năm. Do vậy, chính quyền TPHCM đã chăm lo tết đến từng đối tượng tại các khu nhà trọ. Đồng thời, chăm lo tết cho người dân tại các khu cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo tết đến với mọi người, mọi nhà.

Tổng kinh phí chăm lo tết Tân Sửu năm 2021 là 1.025 tỉ đồng (tăng gần 12 tỉ đồng so với năm 2020), trong đó ngân sách Trung ương là gần 18 tỉ đồng; ngân sách địa phương hơn 768 tỉ đồng; nguồn xã hội hóa khoảng 239 tỉ đồng.
Ngoài ra, TPHCM đã tặng quà Tết cho người dân tại 35 tỉnh, thành bị thiệt hại do thiên tai, người dân nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng khó khăn… với số tiền 18,8 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, trong dịp tết năm nay, mức thưởng bình quân cho người lao động tại TPHCM là 9,09 triệu đồng/người thấp hơn 9% so với tết năm ngoái. Việc thưởng thấp hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, khó thu hồi công nợ.

Năm nay, TPHCM đã giám sát chặt việc trả lương thưởng trước và trong dịp Tết Nguyên đán cho người lao động nên đã kéo giảm tình hình đình công. Tạo TPHCM, dịp giáp Tết chỉ xảy ra 2 vụ tranh chấp lao động tập thể tại một doanh nghiệp FDI diễn ra trong nửa ngày và một doanh nghiệp trong nước diễn ra 1,5 ngày ở huyện Củ Chi với số người tham gia là 570 người. Nguyên nhân đình công do tiền thưởng tết năm 2021 giảm so với năm 2020, người lao động đề nghị thưởng tết bằng mức của năm 2020. Hai vụ việc đã được TPHCM hỗ trợ, các bên thương lượng giải quyết xong trước Tết.

Do ảnh hưởng từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 ngay những ngày cận Tết vừa qua, lượng người ở lại thành phố ăn Tết nhiều hơn nên lượng khách qua các bến xe giảm 40 % so với cùng kỳ Tết năm ngoái. Do tình hình dịch bệnh, TPHCM đã tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ từ TPHCM đi Quảng Ninh, Hải Dương, Thị xã Ayun Pa; huyện IaPa và Krông Pa tỉnh Gia Lai và ngược lại.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên thành phố đã hủy bỏ nhiều chương trình, lễ hội, hoạt động văn hóa trong dịp tết. “ Dù hủy nhiều chương trình trong dịp tết nhưng người dân rất ủng hộ các biện pháp hạn chế đi lại, tập trung đông người, không bắn pháo hoa để phòng chống dịch” ông nói.

Mời xem thêm:

Chuyến tàu mùa xuân đưa 500 gia đình công nhân về quê ăn Tết

Xem thêm: lmth.nad-iougn-ohc-tet-ol-mahc-gnod-it-5201-ihc-mchpt/148313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM chi 1.025 tỉ đồng chăm lo Tết cho người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools