vĐồng tin tức tài chính 365

Tp.HCM sẽ xét nghiệm lại chuyên gia đã nhập cảnh

2021-02-21 09:22

Uỷ ban nhân dân Tp.HCM ngày 20/2 đã có văn bản chỉ đạo về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, Uỷ ban nhân dân Tp.HCM đề nghị các đơn vị trên địa bàn thành phố tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, phải xem công tác phòng chống dịch và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm, huy động, phân công lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Thành phố cũng đề nghị cần bố trí và sắp xếp các quy trình lao động, làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ hoạt động.

Các đơn vị, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với các lĩnh vực hoạt động, sản xuất, kinh doanh. Đối với các khu công nghiệp tập trung, doanh nghiệp phải có phương án phòng chống dịch phù hợp khi tiến hành hoạt động sản xuất.

Người dân cần nghiêm túc, tự giác khai báo y tế nếu đi về từ vùng dịch, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành Y tế.

Thành phố cũng giao chính quyền Tp Thủ Đức và các địa phương trên địa bàn chủ động kiểm tra, vận động những người trở về Tp.HCM từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế; liên hệ y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra nếu đi về từ vùng dịch.

Đáng chú ý, thành phố giao Sở Y tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức xét nghiệm lại cho các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM cũng cho biết, những người được cách ly là người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần trong vòng 14 ngày vào ngày đầu tiên và ngày thứ 14.

Ngoài ra, theo hướng dẫn tạm thời về thời gian cách ly và số lần xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người cách ly tập trung tại các khu cách ly hiện nay mới cập nhật hôm qua (20/2), trung tâm cũng cho biết ngoài người nhập cảnh, sẽ có 3 nhóm đối tượng sẽ phải cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Trước hết là nhóm nhân viên VIAGS, F1 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, người nhà nhân viên sân bay, họ sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày bắt đầu cách ly và được xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1, 5, 10 và 14, thời gian tính từ ngày bắt đầu cách ly.

Nhóm 2 là người được cách ly là F1 không thuộc nhóm 1, sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0, được xét nghiệm lần đầu khi vào khu cách ly và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày 5, 10 và 14 tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0.

Nhóm 3 là người được cách ly là người đi về thành phố từ vùng dịch sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày rời vùng dịch hoặc tiếp xúc cuối cùng với "yếu tố nguy cơ"; được xét nghiệm lần đầu khi vào khu cách ly và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày thứ 5, 10 và 14, ngày thứ 1 tính từ ngày rời khỏi vùng dịch hoặc ngày tiếp xúc cuối cùng với "yếu tố nguy cơ".

Từ ngày 28/1 đến nay, Tp. HCM ghi nhận 36 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm cộng đồng, trong đó 1 ca liên quan đến ổ dịch Hải Dương và 35 ca liên quan sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện thành phố đã cơ bản kiểm soát được chuỗi lây nhiễm ở Tân Sơn Nhất, 9 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Xem thêm: mth.60853058012201202-hnac-pahn-ad-aig-neyuhc-ial-meihgn-tex-es-mchpt/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tp.HCM sẽ xét nghiệm lại chuyên gia đã nhập cảnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools