vĐồng tin tức tài chính 365

Bao tải tiền tỷ, lời hứa với bầu Hiển và cái kết viên mãn cho nhà vô địch AFF Cup

2021-02-21 10:20

"Một buổi trưa năm 2007, tôi đang ngồi ăn cùng HLV Triệu Quang Hà thì mẹ vợ gọi. Bà hoảng hốt bảo có người vào nhà, đổ cả bao tải tiền ra sàn rồi bảo đếm.

Hoá ra, Chủ tịch CLB Hải Phòng cùng ba nhân viên đi xe 12 chỗ vào tận Vinh, mang theo bao tải tiền để thuyết phục tôi gia nhập đội bóng. Đó là 2,3 tỷ đồng. Họ còn nói nếu đến sân Lạch Tray chụp ảnh ra mắt áo mới vào chiều cùng ngày, tôi sẽ được thêm 300 triệu đồng".

Đó là những gì được cựu thủ môn Dương Hồng Sơn kể lại trên VNExpress cách đây ít lâu, khi nhắc lại câu chuyện quyết định chia tay SLNA để tìm một bến đỗ mới.

Ngày ấy, Dương Hồng Sơn đang là cái tên nổi đình nổi đám của bóng đá Việt Nam. Màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2007 cùng ĐT Việt Nam giúp thủ môn lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng. Trong đó lãnh đạo Hà Nội T&T và CLB Hải Phòng là những người thể hiện quyết tâm rõ nhất.

 Bao tải tiền tỷ, lời hứa với bầu Hiển và cái kết viên mãn cho nhà vô địch AFF Cup - Ảnh 1.

Phong độ xuất sắc của Dương Hồng Sơn góp phần giúp ĐT Việt Nam lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2007.

Kể lại với chúng tôi câu chuyện về cuộc đàm phán ly kỳ để chiêu mộ Dương Hồng Sơn, HLV Triệu Quang Hà hồi tưởng:

"Sau khi thành lập Hà Nội T&T vào năm 2006, bầu Hiển và tôi đều thống nhất quan điểm không bung thật nhiều tiền ra để chăm cầu thủ hay đầu tư cho hợp đồng bom tấn để phá giá thị trường. Mãi đến khi đội giành được quyền lên hạng Nhất, đội mới bắt đầu có những thương vụ lớn, trong đó phải kể đến Dương Hồng Sơn.

Ngày ấy đi đàm phán với Hồng Sơn thì giá tăng theo từng trận đấu một. Ở Asian Cup 2007, Hồng Sơn bắt hay quá. Ngày hôm trước tôi xuống đám phán thì giá là 1,2 tỷ đồng/mùa. Nhưng bắt xong trận sau thì lại tăng thêm khoảng 300 triệu. Thêm một trận nữa thì lại tăng 200 triệu. Nói chung không khác gì một cuộc đấu giá, trả giá liên tục. Cuối cùng chốt lại ở mức 1,6 tỷ đồng/mùa, ký 3 năm.

Nhưng lúc đấy CLB Hải Phòng cũng rất thích Hồng Sơn. Tôi cũng chủ quan, bảo thôi anh em chốt với nhau như thế. Hồng Sơn đồng ý về Hà Nội T&T nhưng cũng chỉ mới đưa hợp đồng để xem thôi chứ cậu ấy chưa ký. Thế rồi bên CLB Hải Phòng đến và trả luôn 2 tỷ đồng/mùa. Tôi thấy vậy mới gọi cho bầu Hiển. Anh ấy bảo "thế thì cho Sơn thêm 100 triệu nữa".

Sáng hôm sau CLB Hải Phòng lại trả thêm 200 triệu đồng, thành 2,2 tỷ đồng, rồi cầm cả số tiền đó mang đến nhà Hồng Sơn".

 Bao tải tiền tỷ, lời hứa với bầu Hiển và cái kết viên mãn cho nhà vô địch AFF Cup - Ảnh 2.

Ở mùa giải 2008, thủ môn Dương Hồng Sơn chơi ổn định và góp công giúp Hà Nội T&T thăng hạng lên V.League.

Nếu đổi ý để nhận lời CLB Hải Phòng, Dương Hồng Sơn sẽ nhận được số tiền lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên bất chấp những đãi ngộ hấp dẫn từ đội bóng đất Cảng, thủ môn người Nghệ An vẫn quyết định giữ lời hứa với HLV Triệu Quang Hà để gia nhập Hà Nội T&T.

Nên nhớ, lúc ấy Dương Hồng Sơn đang là thủ môn số một ở ĐTQG, còn đội bóng của bầu Hiển chỉ vừa mới giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất.

"Với Hồng Sơn, tôi nghĩ cậu ấy phải mang ơn bầu Hiển rất nhiều. Và quan trọng là sự lựa chọn của cậu ấy cũng đúng. Dương Hồng Sơn ký hợp đồng 3 năm với Hà Nội T&T. Và sau đó bầu Hiển cũng bù đắp cho cậu ấy rất nhiều", HLV Triệu Quang Hà nhận xét.

 Bao tải tiền tỷ, lời hứa với bầu Hiển và cái kết viên mãn cho nhà vô địch AFF Cup - Ảnh 3.

Thủ môn Dương Hồng Sơn cùng Hà Nội T&T vô địch V.League 2010 và 2013.

Trên thực tế, đến khi bản hợp đồng 3 năm vừa rồi kết thúc, Dương Hồng Sơn lại một lần nữa nhận được đề nghị vô cùng hấp dẫn.

Becamex Bình Dương sẵn sàng chi ra mức lót tay lên tới 12 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3 năm, nhưng rồi thủ môn sinh năm 1982 vẫn quyết định gia hạn Hà Nội T&T, dù lót tay thấp hơn. Với anh, mảnh Hà Nội T&T có những ân tình đặc biết để tiếp tục gắn bó.

"Ký tiếp với Hà Nội, tôi nhận lót tay ít hơn. Nhưng mảnh đất này quá có tình với tôi. Ngày còn ở Nghệ An, hai vợ chồng mãi không có con. Hai, ba lần có lại sảy. Nhưng ra Hà Nội, vợ tôi đẻ sòn sòn. Giờ thì bốn đứa rồi. Lãnh đạo CLB cũng giúp đỡ nhiều, tạo công ăn việc làm cho vợ, còn bảo tôi gắn bó trọn đời, hết thi đấu thì chuyển sang huấn luyện. Thế thì đi sao được", Dương Hồng Sơn thổ lộ trên VNExpress.

Và quả thực sau khi giải nghệ vào đầu năm 2016, Dương Hồng Sơn đã vô cùng "mát tay" khi chuyển sang công tác huấn luyện. HLV này liên tục giúp các đội U19, U21 Hà Nội FC vô địch quốc gia.

Ở mùa giải 2020, bầu Hiển chuyển giao đội U21 Hà Nội cho Phú Thọ. Kết quả, HLV Dương Hồng Sơn và các học trò đã xuất sắc giành vé thăng hạng, lên chơi ở giải hạng Nhất 2021. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Phú Thọ, vị chiến lược gia này đã trở lại làm việc ở Trung đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội.

Linh Đan

Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.37335857012201202-puc-ffa-hcid-ov-ahn-ohc-nam-neiv-tek-iac-av-neih-uab-iov-auh-iol-yt-neit-iat-oab/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bao tải tiền tỷ, lời hứa với bầu Hiển và cái kết viên mãn cho nhà vô địch AFF Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools