vĐồng tin tức tài chính 365

Biển Đông: Ông Biden sẽ gây áp lực tối đa với Trung Quốc

2021-02-22 06:31

 Đến lượt Pháp cũng gửi tàu chiến đến Biển Đông

Tờ Naval News ngày 20-2 dẫn thông báo hải quân Pháp cho biết tàu tấn công đổ bộ Tonnerre và tàu hộ vệ Surcouf đã lên đường đi tới Thái Bình Dương. Hai tàu sẽ đi ngang qua Biển Đông hai lần và tham gia một cuộc tập trận chung với quân đội Mỹ và Nhật vào tháng 5. Chỉ huy tàu Tonnerre - ông Arnaud Tranchant khẳng định hải quân Pháp thời gian tới sẽ còn tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác an ninh với các nước thuộc nhóm “bộ tứ kim cương”.

Đáng chú ý, việc điều động hai tàu nói trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi hai tàu khác của Pháp là tàu ngầm tấn công hạt nhân Émeraude và tàu tiếp tế Seine có chuyến tuần tra hàng hải ở Biển Đông hôm 12-12.
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly khi đó tuyên bố cuộc tuần tra là “bằng chứng cho thấy năng lực của hải quân Pháp trong việc triển khai hoạt động ở những khu vực xa xôi trong thời gian dài cùng các đối tác chiến lược Mỹ, Nhật, Úc”.

Theo các chuyên gia, Pháp nhiều khả năng đang muốn đẩy mạnh lập trường phản đối các yêu sách phi lý của TQ ở Biển Đông bằng cách gia tăng tần suất hoạt động quân sự trong khu vực. Hồi năm 2018, Pháp trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên công bố chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đến tháng 9-2020, Pháp cùng Anh và Đức đã gửi công hàm lên Liên Hợp Quốc để phản bác các yêu sách chủ quyền phi lý của TQ ở Biển Đông.

Xem thêm: lmth.734869-couq-gnurt-iov-ad-iot-cul-pa-yag-es-nedib-gno-gnod-neib/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Biển Đông: Ông Biden sẽ gây áp lực tối đa với Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools