vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường căn hộ 2021: Khởi sắc nhưng thận trọng!

2021-02-22 10:02

Thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận trong năm 2021 được dự báo sẽ khởi sắc trở lại về nguồn cung, do các thủ tục pháp lý một phần được khơi thông.

Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 vẫn là một ẩn số nên các kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản sẽ phải đi kèm với hai chữ "thận trọng". Trong đó, việc cơ cấu sản phẩm với phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và giá bán phù hợp sẽ là bài toán mà các doanh nghiệp phải tính cho năm nay.

"Phải cân đối lại kế hoạch để tung sản phẩm ra bán. Một yếu tố quan trọng là thu nhập của khách hàng, của người dân có đủ để sẵn sàng để bỏ tiền ra để đầu tư hay là mua một sản phẩm mới hay không? Đây là một yếu tố rất khó đoán định, do vậy doanh nghiệp phải có suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi tung ra một sản phẩm mới", ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group cho hay.

Thị trường căn hộ 2021: Khởi sắc nhưng thận trọng! - Ảnh 1.

Việc cơ cấu sản phẩm với phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và giá bán phù hợp sẽ là bài toán mà các doanh nghiệp bất động sản phải tính cho năm nay. Ảnh minh họa - Dân trí.

Nhận định trên là có cơ sở bởi theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ chào bán trong năm 2020 ở mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Trong đó, chỉ có 2/3 sản phẩm chào bán mới được tiêu thụ. Hàng tồn kho được ghi nhận tăng lên đáng kể tại phân khúc cao cấp, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Cấp cao, CBRE Việt Nam cho biết: "Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn và con đường phục hồi sẽ không bằng phẳng, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm của người mua để ở và nhà đầu tư. Ngoài ra, các tín hiệu tích cực gần đây từ các dự án hạ tầng trọng điểm như khởi công sân bay Long Thành và việc thành lập thành phố Thủ Đức sẽ là động lực tái khởi động cho thị trường".

CBRE cũng dự báo, giá chào bán sơ cấp năm 2021 ở các phân khúc sẽ có mức tăng nhẹ từ 1% - 4% so với năm trước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần phải cân đối tính toán kỹ bài toán giá bán, phải điều chỉnh theo xu hướng để hấp dẫn, tạo thanh khoản cũng như giải quyết vấn đề dòng tiền cho doanh nghiệp.

Bất động sản 2021: Hãm giá nhà tăng, đau đâu phải chữa ở đó!Bất động sản 2021: Hãm giá nhà tăng, đau đâu phải chữa ở đó!

VTV.vn - Một số chuyên gia bất động sản nhấn mạnh, cần sớm áp dụng các giải pháp, tập trung theo hướng "đau đâu chữa đó" để bình ổn giá nhà chứ chưa nói để việc giảm giá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7112848022201202-gnort-naht-gnuhn-cas-iohk-1202-oh-nac-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường căn hộ 2021: Khởi sắc nhưng thận trọng!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools