Trúc Mai từng là gương mặt MC, biên tập viên quen thuộc với khán giả VTV qua chương trình "Chuyển động 24h". Hiện nay, dù đã dừng công tác tại đài nhưng cô vẫn được nhiều người hâm mộ quan tâm khi chuyển hướng sáng kinh doanh, sáng lập thương hiệu thời trang riêng C.C.
Mới đây, cựu MC đăng bài trên trang cá nhân về việc một thiết kế thuộc thương hiệu của cô bị shop thời trang khác sao chép hình ảnh quảng cáo.
Cụ thể, theo bài đăng của nữ MC Trúc Mai, mẫu váy trong bộ sưu tập chào năm mới 2021 do thương hiệu riêng của cô thực hiện bị một fanpage lấy ảnh người mẫu chụp để đăng trên fanpage shop.
Nội dung bài đăng trên trang cá nhân của cựu MC VTV viết:
"Mình không là NTK, mình cũng không học qua trường lớp đào tạo nào. Mình làm Thời Trang vì mình thích, mình mong muốn được học hỏi, được ngắm nhìn cái Đẹp và tạo ra cái Đẹp (nếu có thể).
Mình chưa bao giờ vỗ ngực xưng tên tất cả sản phẩm của mình là do MÌNH SÁNG TẠO ra. Mình có sao chép, có biến tấu, có học hỏi. Để tạo ra 1 sản phẩm hợp lý về Giá thành, hoàn chỉnh về phom dáng trên quan điểm và thẩm mỹ cá nhân của mình.
Nên mình hiểu và không lên án gì khi sản phẩm của mình cũng bị nhái. Vì hơn ai hết mình biết rằng, ai cũng muốn Thương Hiệu của mình tốt hơn. Nhưng điều đó là không hề dễ dàng, nhất là với những người tay ngang làm Nghề, như mình chẳng hạn.
Nhưng, Bạn ơi! Chúng ta có thể đừng tận dụng đến tận cùng được không ạ? Chúng ta cũng có cái Tôi riêng để có thể làm khác đi mà, dù chỉ 1 chút thôi. Mình tin Bạn làm được!"
Kèm theo bài đăng, cựu MC cũng đăng ảnh chụp đoạn tin nhắn giữa 2 chủ shop.
Trúc Mai viết: "Váy này bên mình xin được tặng bạn. Hy vọng bên mình sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu của mình tốt và chuyên nghiệp hơn. Mình tôn trọng sự học hỏi và trau dồi giữa các thương hiệu, cũng như cảm thấy tự hào khi bên mình được bạn quan tâm.
Bạn vui lòng chụp lại ảnh khác thuộc về thương hiệu của mình, tránh sử dụng hình ảnh chung với bên mình để tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng của bạn cũng như của bên mình".
Đoạn tin nhắn gây tranh cãi giữa cựu MC Trúc Mai và chủ shop quần áo bị tố "mượn chùa" thiết kế và ảnh quảng cáo.
Đáp lại lời yêu cầu của Trúc Mai, chủ shop đồng ý gỡ bỏ hình ảnh và ngừng bán sản phẩm, cùng phản hồi:
"Ngại thế, thôi không phải tặng đâu.
Thực ra không ai nhầm hay cướp khách của ai đâu. Người nào ít tiền hơn, không biết gì mới mua bên mình thôi. Phân khúc của bạn khác phân khúc của mình. Cảm ơn bạn đã chúc nhưng mình không tâm huyết gì với brand (thương hiệu - PV), nên cũng không có ý định chuyên nghiệp để cạnh tranh với bạn. Mình đơn giản chỉ vì tiền thôi. Bạn đã nhiệt tình thì thôi coi như mình bỏ đi vậy".
Dưới bài đăng này, tài khoản facebook T.T.V - chủ shop bị Trúc Mai "tố" cũng đã xuất hiện và lên tiếng. Nhân vật này tỏ thái độ bức xúc khi đoạn chat riêng bị công khai trên mạng xã hội.
"Bạn ơi, thấy bạn nói thiện tình thiện ý văn minh lịch sự mình cũng đã bảo oke mình không bán mẫu này nữa bạn cũng không cần phải tặng. Mình biết điều như thế còn gì, bạn làm thời trang bạn tâm huyết vì bạn muốn thế còn mình chỉ làm con buôn, mình thấy ra tiền thì mình làm thôi, chứ tâm huyết hay không là việc của mình chứ, bạn lại còn chụp rồi đăng rồi viết các kiểu để làm gì.
Mình đã nể cách nói chuyện của bạn và đã oke tiền có hay không thì không quan trọng bằng việc người ta cư xử văn minh và xoá bài trong 1 nốt nhạc và ko còn ý định gì là cạnh tranh với bạn nữa. Mình làm vì tiền nên mình trả được nhiều tiền cho thợ may giỏi và họ tâm huyết với đồ họ may bán cho khách. Nhà mình ship cod khách kiểm hàng ưng mới lấy chứ ko ép ai lấy cũng ko bắt chuyển khoản trước như nhà bạn. Bạn tâm huyết để gây dựng thương hiệu hay tên tuổi của bạn trở thành một cái gì đó vĩ đại nhưng mình thì không có nhu cầu. Tự nhiên mình lại thấy hối hận vì những gì mình nghĩ về bạn cách đây ít phút chỉ vì bài đăng này đấy. Bạn muốn gì nói chuyện thẳng với mình việc cap tin nhắn riêng như này mình tự nhiên bị thấy riêng tư nó bị mang ra làm trò ấy. Bạn có thể không phiền chứ mình thì có phiền", T.T.D bình luận.
Trong phần bình luận, hai chủ shop và rất nhiều người khác tiếp tục "khẩu chiến" gay gắt. Hầu hết người ngoài cuộc đều bình luận rằng T.T.D quá "thẳng thắn và vô tư" khi tuyên bố "chỉ vì tiền" và thái độ thoải mái "xài chùa" thương hiệu khác.
Sau 4 giờ đăng, bài viết của MC Trúc Mai thu hút hơn 1.000 like, hơn 100 share và rất nhiều bình luận, chủ yếu phản ứng về hành vi và thái độ của chủ shop T.T.D.
PV
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị