vĐồng tin tức tài chính 365

Số hóa doanh nghiệp: ngân hàng đồng hành tạo lực đẩy nhanh

2021-02-22 18:16

Doanh nghiệp thích nghi và bắt kịp xu hướng

Đại dịch Covid - 19 đã tác động lớn vào nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Theo kết quả vừa công bố của Cục Thống kê, năm 2020 có 101.700 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 13,9% so với năm trước. Cụ thể: 46,6 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 62,2%; gần 37,7 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 13,8%; gần 17,5 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 3,7%. Trung bình mỗi tháng có gần 8,5 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Mặt khác, covid-19 là thách thức, song cũng là động lực để doanh nghiệp chủ động thay đổi theo hướng số hóa hoạt động, để "chạm" được đến hành trình và trải nghiệm tốt hơn của khách hàng. Anh Nguyễn An Ninh - chủ một doanh nghiệp nhà hàng tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: "Từ khi có dịch, nhất là những ngày giãn cách xã hội, chúng tôi phải đóng cửa, doanh thu sa sút. Xác định phải thay đổi phương thức kinh doanh để thu hút và mang đến sự tiện dụng cho khách hàng, nhà hàng đã bổ sung ngay hình thức đặt thức ăn qua app và giao tận nơi. Thật sự vừa nhanh, vừa tiện và còn tiết kiệm được thêm nhiều thứ vận hành, kéo lại một phần doanh thu".

Rõ ràng, chuyển đổi sang mô hình số hóa là tất yếu để doanh nghiệp bắt kịp xu hướng và tăng cường hiệu quả hoạt động của mình. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp ở tất cả các ngành đã áp dụng công nghệ trong sản xuất, nhất là bán hàng theo hướng số hóa mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội, các doanh nghiệp phải chuyển đổi quy trình vận hành truyền thống với chủ yếu là sự tham gia của con người, thành các quy trình tự động trên nền tảng số.

Ông Robert Trần, Tổng giám đốc Tập đoàn tư vấn chiến lược RBNC phụ trách thị trường Mỹ và Châu Á - Thái Bình Dương, nhận định xu hướng số hóa trong nhiều lĩnh vực dịch vụ thương mại và thậm chí sản xuất sẽ bộc lộ rõ hơn thời hậu Covid-19. Ví dụ trong đợt giãn cách vừa qua, việc đặt món online và giao hàng tận nơi trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vì vậy, ông Robert Trần cho rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, bởi chỉ có những doanh nghiệp số hóa mạnh mẽ và cởi mở hơn trong kinh doanh mới có "cơ" tồn tại và phát triển.

Các ngân hàng đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp số hóa

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt thách thức từ covid-19, các ngân hàng đã đưa ra nhiều những giải pháp tài chính để hỗ trợ doanh nghiệp số hóa, gia tăng hiệu quả vận hành và tiết giảm chi phí một cách tốt nhất. Chẳng hạn, khi doanh nghiệp tham gia gói giải pháp BusinessOne của Techcombank trên nền tảng số hóa, mọi giao dịch ngân hàng đều có thể thực hiện qua dịch vụ ngân hàng điện tử. Theo đó, doanh nghiệp có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán trong nước Quốc tế, mua bán ngoại tệ, thanh toán theo lô, chi lương định kỳ,... Thêm vào đó, với thẻ ghi nợ quốc Tế Techcombank Visa dành cho doanh nghiệp với nhiều ưu đãi lớn như hoàn tiền và ưu đãi từ các đối tác thanh toán trực tuyến trong cả nước.

Với BusinessOne, chỉ với 1 lần đăng ký, doanh nghiệp có thể sử dụng trọn gói các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng ngân hàng điện tử F@st EBank và thẻ ghi nợ Quốc tế Techcombank Visa dành cho doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội: miễn phí 100% phí chuyển khoản VNĐ trong nước, giảm 50% phí chuyển khoản ngoại tệ trong nước và quốc tế, ưu đãi lãi suất tiền gửi và tỷ giá ngoại tệ...

"Từ khi sử dụng gói giải pháp BusinessOnecủa Techcombank, doanh nghiệp chúng tôi tiết kiệm được về nhân lực và giảm thiểu các chi phí vận hành, chi phí giao dịch ngân hàng để tăng hiệu quả hoạt động", Anh Minh Ân, Giám đốc một doanh nghiệp Logistic tại Hà Nội chia sẻ. Anh cho biết, trước đây anh thường xuyên phải đi công tác, làm việc với đối tác và khách hàng nên rất ít thời gian ở văn phòng để phê duyệt các giấy tờ kế toán. Với F@st EBank của Techcombank, anh Minh Ân có thể duyệt lệnh mọi lúc mọi nơi rất tiện lợi, chưa kể Thẻ Visa Debit của Techcombank kết nối trực tiếp với tài khoản công ty giúp anh dễ dàng thanh toán các khoản công tác phí, chi phí tiếp khách.

"Quá trình chuyển đổi số không hề đơn giản và dễ dàng, điều quan trọng là sự chuyển đổi tư duy từ chủ doanh nghiệp trong việc thực hiện các ứng dụng số hóa. Hiểu được điều đó, Techcombank luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình này, bắt đầu từ các giao dịch tài chính cho đến vận hành, quản lý dòng tiền và nguồn vốn hoạt động. Đó là lý do chúng tôi thực hiện rất nhiều ưu đãi và không ngừng cải tiến các tính năng trên nền tảng ngân hàng điện tử F@st Ebank để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp. Những trải nghiệm thuận lợi, an toàn, hiệu quả từ hỗ trợ của ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp mạnh mẽ chuyển mình với các giải pháp số hóa khác", Ông Vishal Shah, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Techcombank chia sẻ.

"Khởi sắc năm vượt trội" cùng doanh nghiệp

Cùng với đó, Techcombank cũng vừa công bố chương trình ưu đãi "Khởi sắc năm vượt trội" dành cho khách hàng doanh nghiệp. Theo đó từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/3/2021, các doanh nghiệp sẽ nhận được quà lì xì may mắn trị giá 666,000 VNĐ khi mở mới tài khoản và sử dụng gói giải pháp BusinessOne. Bên cạnh đó, Techcombank còn có nhiều chương trình tri ân các khách hàng doanh nghiệp thân thiết cùng thời gian này. Các doanh nghiệp có chi tiêu lớn nhất qua thẻ ghi nợ Techcombank Visa sẽ nhận ngay ưu đãi hoàn tiền 1% tối đa 10 triệu/tháng và miễn phí phí thường niên năm thứ hai. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thêm cơ hội nhận được voucher quà tặng với các mệnh giá 5 triệu, 3 triệu,1 triệu khi thỏa mãn điều kiện chương trình.

"Là ngân hàng tiên phong dẫn dắt quá trình số hóa thị trường tài chính dựa trên sự gia tăng trải nghiệm cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, chúng tôi tin tưởng gói BusinessOne của Techcombank sẽ là giải pháp vượt trội có thể hỗ trợ tất cả các nhu cầu thanh toán qua tài khoản thông qua ngân hàng điện tử, hỗ trợ đắc lực cho các công ty trong quá trình ứng dụng công nghệ số vào quản lý doanh nghiệp thông qua các hoạt động tài chính". Ông Vishal Shah nhấn mạnh.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.7970956122201202-hnahn-yad-cul-oat-hnah-gnod-gnah-nagn-peihgn-hnaod-aoh-os/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số hóa doanh nghiệp: ngân hàng đồng hành tạo lực đẩy nhanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools