vĐồng tin tức tài chính 365

Vietbank thay đổi nhân sự, nguyên Thứ trưởng Công Thương trở thành Chủ tịch HĐQT

2021-02-23 18:29

Vietbank thay đổi nhân sự, nguyên Thứ trưởng Công Thương trở thành Chủ tịch HĐQT

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) vừa phát đi thông báo liên quan thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của ngân hàng.

Hình minh họa: DNCC.

Ngày 23-2, Hội đồng quản trị Vietbank đã có quyết định về việc thay đổi nhân sự giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng.

Theo đó, HĐQT Vietbank bầu ông Bùi Xuân Khu, Phó chủ tịch kiêm Thành viên Thường trực HĐQT giữ chức danh Chủ tịch kể từ ngày hôm nay, thay thế cho ông Dương Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT đương nhiệm.

Đại diện Vietbank cho biết sự điều chỉnh nhân sự cấp cao là phù hợp với tình hình hoạt động của HĐQT nói riêng và Vietbank nói chung trong giai đoạn mới, cũng như trong điều kiện thị trường hiện nay chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Bùi Xuân Khu là Cử nhân kinh tế, trường Đại học tổng hợp TPHCM, tham gia Vietbank từ năm 2011 với vị trí Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên thường trực Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng tín dụng.

Ông Bùi Xuân Khu, tân Chủ tịch Vietbank

Trước khi tham gia HĐQT Vietbank, ông Khu từng đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương, từng giữ vai trò quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh ở các công ty khác như Tổng giám đốc Tổng công ty Dệt may Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty may Việt Tiến, Phó chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư Dầu khí Toàn Cầu,…

Trong khi đó, ông Dương Ngọc Hòa tốt nghiệp chuyên ngành hóa học, trường Đại học tổng hợp TPHCM, ông đã gắn bó với Vietbank và điều hành hoạt động của Hội đồng quản trị Vietbank từ những ngày đầu thành lập đến nay với vị trí Chủ tịch HĐQT, có rất nhiều đóng góp đối với sự ra đời và phát triển của Vietbank trong suốt thời gian qua.

Vietbank mới đây cũng thông báo lập danh sách cổ đông để tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021, với ngày đăng ký cuối cùng là ngày 8-3.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quí 4-2020, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng trong năm ngoái đạt hơn 402 tỉ đồng, giảm hơn 34% so với cùng kỳ. Một phần lý do đến từ thu nhập lãi thuần giảm mạnh gần 53%, về mức 573 tỉ đồng, trong khi các khoản thu nhập khác có sự tăng trưởng tích cực hơn. Theo giải trình của Vietbank, nguyên nhân chủ yếu là do ngân hàng thực hiện cơ cấu nợ theo Thông tư 01 đối với các khoản vay của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Xem thêm: lmth.tqdh-hcit-uhc-hnaht-ort-gnouht-gnoc-gnourt-uht-neyugn-us-nahn-iod-yaht-knabteiv/959313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vietbank thay đổi nhân sự, nguyên Thứ trưởng Công Thương trở thành Chủ tịch HĐQT”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools