vĐồng tin tức tài chính 365

Thuê người đóng giả gia chủ để lừa bán đất

2021-02-24 20:02

Ngô Thị Hiếu, 62 tuổi, Tạ Quốc Hùng, 45 tuổi, Nguyễn Lệ Huyền, 44 tuổi bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, theo điều 341, khoản 2 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, vợ chồng anh Trung có mảnh đất tại phường Dương Nội, quận Hà Đông. Tháng 5/2020, để rao bán đất, anh chụp ảnh sổ đỏ mảnh đất này và đăng bán trên các trang mạng.

Ngày 3/7/2020, anh Trung tiếp một người đàn ông chừng 60 tuổi đến hỏi mua, cho xem sổ đỏ bản gốc, dẫn đi xem thực tế. Trong lúc này, anh bị đánh tráo sổ đỏ.

Nhà chức trách cáo buộc, người đàn ông này cùng Vũ Hoài Phương (đang bị truy nã) cùng Lan Anh (chưa xác định được nhân thân) đã thuê Hiếu với giá 4 triệu đồng để tìm người đóng giả vợ chồng anh Trung.

Theo yêu cầu của Phương, Hùng và Huyền đã cung cấp ảnh của mình để làm giả chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, trích lục kết hôn của vợ chồng anh Trung.

Với giấy tờ này, nhóm của Phương, Lan Anh bán mảnh đất cho người mua với giá 2 tỷ đồng, nhận trước 1,4 tỷ đồng. Việc mua bán được xác thực tại Văn phòng Công chứng tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Trong việc này, Hiếu trả công cho Hùng 800.000 đồng, trả Huyền 1.950.000 đồng. Ngày 8/7/2020, sau khi biết sổ đỏ bị đánh tráo và đem chuyển nhượng, anh Trung trình báo cơ quan công an.

Cơ quan điều tra cho hay chưa làm rõ được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phương, Lan Anh và một số người liên quan nên đình chỉ vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với 3 bị can: Hiếu, Hùng và Huyền và tách hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnLàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức của các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý sau.

Thanh Long

Xem thêm: lmth.5149324-tad-nab-aul-ed-uhc-aig-aig-gnod-iougn-euht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thuê người đóng giả gia chủ để lừa bán đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools