Theo thông tin từ Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), trong tháng 1/2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.170 tỷ đồng (tăng 30,2% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng (tăng 2,5% so với cùng kỳ) chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của doanh thu bán lẻ và vàng miếng.
Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ tháng 1 tăng 10% đến từ chương trình truyền thông, tiếp thị và push-sale cho khách hàng qua kênh online và offline. Tỷ trọng doanh thu kênh lẻ đạt 55,5%.
Doanh thu sỉ tháng 1 tăng 34,1% so với cùng kỳ do sự khác biệt trong chu kỳ kinh doanh giữa năm 2020 và 2021. Tỷ trọng doanh thu kênh sỉ chiếm 18,6% so với mức 18,0% cùng kỳ.
Doanh thu vàng miếng tăng 78,6% trong tháng 1/2021. Tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng lên mức 20,2% so với 14,6% của tháng 1/2020.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt 18,9% so với mức 23,3% cùng kỳ 2020 do sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu của PNJ khi tỷ trọng doanh thu từ kênh sỉ tăng từ 18% (2020) lên mức 18,6% (2021) vàng miếng gia tăng từ mức 14,6% (2020) lên mức 20,2% (2021).
Tổng chi phí hoạt động Tháng 1 tăng 11,0% so với cùng kỳ 2020 và giảm 16,3% so với tháng 12/2020.
Trong tháng 1, PNJ đã mở mới 2 cửa hàng PNJ Gold và đóng cửa 1 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng Cao trong trung tâm thương mại. Số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 1 của PNJ không thay đổi so với đầu năm, là 339 cửa hàng gồm: 301 PNJ Gold, 32 PNJ Silver, 3 CAO, 3 PNJ Art và 66 PNJ Watch.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.20511500162201202-1202-man-uad-gnaht-gnod-yt-861-ial-jnp/nv.zibefac