vĐồng tin tức tài chính 365

Ukrinform: Nga đã bắn 113 tên lửa Iskander và Kalibr vào Ukraine

2022-03-01 14:25

Theo hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform, Nga đã bắn 113 quả tên lửa Iskander và Kalibr vào các thành phố và làng mạc ở nước này kể từ khi Moscow bắt đầu tấn công vào ngày 24-2.

Thông tin trên được Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny đưa ra trên trang Facebook của ông hôm 28-2.

"Kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công công khai, Nga đã phóng 113 quà tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa đạn đạo Iskander vào các thành phố và làng mạc yên bình ở Ukraine" - ông Zaluzhny cho hay.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh thêm rằng hành động này của Nga "là sự vi phạm trắng trợn hệ thống nhân đạo quốc tế và cần phải có một cuộc điều tra của tòa án quốc tế”.

Ukrinform: Nga đã bắn 113 tên lửa Iskander và Kalibr vào Ukraine - ảnh 1
Ukraine cho biết Nga đã bắn 113 quả tên lửa Iskander và Kalibr vào các thành phố và làng mạc ở nước này kể từ ngày 24-2. Ảnh: UKRINFORM

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt” và bắt đầu cuộc tấn công nhắm vào Ukraine vào ngày 24-2. Kể từ đó, quân đội Nga đã tiến hành pháo kích và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng của Ukraine.

Cuộc tấn công đã vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, với việc Mỹ, các nước châu Âu và nhiều quốc gia khác trên thế giới liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga.

Cũng trong ngày 28-2, phái đoàn Nga và Ukraine đã có cuộc đàm phán đầu tiên tại Belarus để xác định các giải pháp cần thống nhất và sẽ tiến hành vòng đàm phán thứ 2 trong những ngày tới.

Xem thêm: lmth.8785401-eniarku-oav-rbilak-av-rednaksi-aul-net-311-nab-ad-agn-mrofnirku/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukrinform: Nga đã bắn 113 tên lửa Iskander và Kalibr vào Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools