vĐồng tin tức tài chính 365

Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm tới

2022-03-02 03:41

Một minh chứng cho tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam được ông Alex Crane chỉ ra là giá bán căn hộ cao cấp đã vượt mức 10.000 USD/m2 trong năm nay. Mặt khác, chi phí tùy ý của giới nhà giàu và siêu giàu đang hướng đến các xa xỉ phẩm như đồng hồ và rượu vang, với doanh số tăng 16% cho cả hai nhóm hàng này.

Thực tế, tổng giá trị đồng hồ nhập khẩu tăng 28,2% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2020, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Doanh số xe hơi trong nước cũng như tổng giá trị rượu vang nhập khẩu giai đoạn trước đại dịch (2016-2019) cũng duy trì mức tăng trưởng tích cực tương ứng là 12,9% và 9,8% mỗi năm.

2/3 lượng tài sản của giới siêu giàu là bất động sản

Nhìn chung trên toàn cầu, bà Flora Harley - Phó biên tập tạp chí The Wealth Report của Knight Frank cho biết trung bình gần 2/3 lượng tài sản của giới siêu giàu được phân bổ vào bất động sản. Trong đó, gần 1/3 tổng tài sản nằm ở căn nhà chính và căn nhà thứ hai, phần còn lại được đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các danh mục bất động sản.

Báo cáo này cũng tiết lộ tổng giá trị đầu tư tư nhân vào bất động sản thương mại toàn cầu là 405 tỷ USD trong năm 2021, tăng 52% so với năm trước đó và cao hơn 38% mức trung bình giai đoạn 5 năm trước đại dịch.

Dự báo cho năm nay, khảo sát Knight Frank Attitudescho thấy 23% dân số siêu giàu có kế hoạch đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại. Nếu xét theo phân khúc, nguồn vốn tư nhân đầu tư vào bất động sản văn phòng sẽ chiếm đa số (43%), tiếp đó là bất động sản công nghiệp và logistics (17%), cũng như nhà ở (16%).

"Tài sản lên giá, từ bất động sản đến chứng khoán và hàng xa xỉ phẩm, đã giúp gia tăng của cải cho những ai đủ giàu có để sở hữu các danh mục đầu tư" - bà Flora Harley nhận xét.

Ngoài ra, lần đầu tiên doanh số NFT (tài sản kỹ thuật số không thể thay thế) đã tăng đáng kể trong dân số siêu giàu, khi các nhà đấu giá hàng đầu thế giới bán được 228 triệu USD NFT hoặc tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số (crypto art) trong năm ngoái. Tổng doanh số NFT được bán trên các nền tảng trực tuyến cũng đạt trên 81 tỷ USD và xu hướng này vẫn không ngừng gia tăng.

Xem thêm: lmth.918445a-iot-man-5-gnort-62-gnat-es-man-teiv-iat-uaig-ueis-iougn-os/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools