vĐồng tin tức tài chính 365

Đại gia mạnh tay làm bất động sản “chữa lành”

2022-03-25 05:41

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục tác động đến cuộc sống người dân, nhiều tập đoàn địa ốc đã mạnh tay đầu tư xây dựng những dự án bất động sản (BĐS) có các tiện ích chăm sóc sức khỏe độc, lạ nhằm thu hút khách hàng.

Du lịch nghỉ dưỡng tại gia

Hàng loạt dự án với những hạng mục tiện ích chăm sóc sức khỏe nở rộ ở khắp các tỉnh, thành, chủ yếu nằm ở khu vực vùng ven giáp ranh các TP lớn.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 3, sau một thời gian lên kế hoạch lấn sân sang BĐS, một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực nông sản đã tổ chức mở bán dự án mang thông điệp “đô thị chữa lành” tại TP Buôn Ma Thuột. Sự kiện thu hút nhiều khách hàng đến từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...

“Dự án được giới thiệu có kiến trúc chữa lành bảo vệ sức khỏe, sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, có sẵn tại địa phương để tạo nên hệ sinh thái đồng bộ. Nguồn năng lượng sạch, gắn với tự nhiên như ánh sáng, không khí, đối lưu gió...” - một nhân viên môi giới thông tin.

Theo nhân viên này, dự án dành tới 70% diện tích cho cây xanh và mặt nước, có vườn trồng những loại cây bản địa mang dược tính chữa lành, phổ biến trong đời sống như kim ngân, hương thảo, mã đề, cỏ lan chi… có tác dụng thanh lọc không khí, chống ô nhiễm. Các tiện tích được môi giới cho biết có bảo tàng cà phê, sân golf 3D, vườn thiền…

Tuy nhiên, giá bán mỗi căn nhà phố liền kề trong đô thị “chữa lành” với diện tích khoảng 120-200 m2 một trệt ba lầu cũng khá cao 8,5-10 tỉ đồng/căn.

Nhiều tập đoàn cũng hút khách mua nhà bằng các tiện ích hướng đến sức khỏe nghỉ dưỡng như suối khoáng nóng, vườn thiền ion âm… Hàng loạt địa phương xuất hiện dự án BĐS sức khỏe với dòng sản phẩm khoáng nóng như Quảng Ninh, Hòa Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Bà Rịa-Vũng Tàu...

Một đại gia trong lĩnh vực BĐS du lịch nghỉ dưỡng đã mạnh tay đầu tư quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Quảng Ninh, Thanh Hóa. Tổ hợp gồm hàng trăm biệt thự nghỉ dưỡng đặc biệt với nguồn khoáng nóng thiên nhiên được dẫn đến từng căn. Tùy loại hình villa sẽ có thêm các tiện ích như nước khoáng được dẫn vào phòng ngủ master, bể ngâm khoáng nóng, phòng xông nóng, xông lạnh, bể onsen ngoài trời, phòng massage, vườn Nhật…

Trong vai khách hàng tìm hiểu, chúng tôi được nhân viên của tập đoàn cho hay mỗi căn biệt thự có giá 25-30 tỉ đồng. Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp làm việc từ xa hay du lịch tại chỗ đang được nhiều người lựa chọn.

“Giá thuê biệt thự khoáng nóng này khoảng 20 triệu đồng/đêm, khách hàng mua biệt thự sẽ được trả 20% doanh thu cho thuê. Mỗi tháng, chủ đầu tư (CĐT) cho thuê được 300 triệu đồng thì nhà đầu tư thu về 60 triệu đồng/tháng. Sau năm năm hai bên sẽ thỏa thuận lại quyền lợi từ doanh thu, hoặc chủ nhà cũng có thể tự khai thác” - nhân viên tư vấn.

Một dự án mới ra mắt gần đây tại Bình Dương cũng được đầu tư các hạng mục tiện ích, dịch vụ hướng tới cuộc sống nghỉ dưỡng tại nhà và bảo vệ sức khỏe với hai công viên bao quanh dự án, hồ bơi điện phân muối, khu vực spa trị liệu, công nghệ xử lý không khí bằng ion âm…

Đại gia mạnh tay làm bất động sản “chữa lành” - ảnh 1
Các dự án bất động sản có yếu tố “dưỡng sinh” đang lên ngôi.
Ảnh: QUANG HUY

Cần “soi” kỹ cam kết chủ đầu tư

TS Lê Bá Chí Nhân, chuyên gia kinh tế, cho rằng đại dịch đã thay đổi suy nghĩ, lối sống của người mua nhà. BĐS sức khỏe mang lại nhiều lợi ích, không chỉ thu hút khách hàng cho CĐT mà chính nhà đầu tư, người mua nhà để nghỉ dưỡng cũng hưởng lợi.

Để xây dựng dự án này không phải đơn giản là có nhiều mảng xanh mà CĐT phải chi tiền cho nhiều hạng mục tích hợp đắt đỏ như dịch vụ sức khỏe, thư giãn. BĐS sức khỏe phải bao gồm cả về y tế, giáo dục, văn hóa như có phòng khám hoặc bệnh viện, trường học, nhà hát…

“Vấn đề quan trọng nhất là cam kết CĐT phải tuân thủ. Các thông tin quan trọng như lộ trình phát triển dự án, chi phí liên quan... cần được cung cấp rõ ràng, cập nhật. Đặc biệt, quyền và nghĩa vụ của các bên cần được quy định cụ thể ngay từ đầu. CĐT nên minh bạch các thông tin sẽ giúp họ có được niềm tin từ nhà đầu tư, đồng thời hạn chế rắc rối phát sinh” - ông Nhân chia sẻ.

Ông Nguyễn Trọng Quang, một nhà đầu tư BĐS kinh nghiệm, cho rằng với sự phát triển vượt trội của hạ tầng giao thông, người dân đang có xu hướng tìm kiếm cuộc sống xanh với không gian thoáng đãng tại các đô thị vùng ven.

BĐS sức khỏe, chữa lành hay khoáng nóng… là mô hình mới so với các mô hình truyền thống trên thị trường. Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các vấn đề về dự án trước khi xuống tiền. Ví dụ như phải đánh giá tổng quan vị trí, tiềm năng kinh tế - xã hội của vùng, uy tín CĐT, quy hoạch, giấy tờ pháp lý, các dịch vụ, tiện ích nội khu, ngoại khu… để có sự lựa chọn an toàn và hợp lý.

Hơn 60% người dân muốn có không gian xanh tại nơi ở

Theo một khảo sát của Batdongsan.com.vn trên 1.000 người về xu hướng nhà ở hậu dịch COVID-19, có đến 61% người trả lời mong muốn gia tăng không gian xanh, vườn tược tại nơi ở. Có khoảng 46% ngươi dân mong muốn ngôi nhà lớn hơn; 45% ưu tiên các khu vực ít đông đúc hơn hoặc ngoại ô TP. Khảo sát cũng cho thấy 55% người Việt sống ở nhà riêng lẻ và khoảng 25% sống ở chung cư.

Yếu tố quan trọng đối với việc sở hữu BĐS hậu COVID-19 là nơi ở có khu vui chơi trẻ em hoặc khu học tập; có không gian xanh; gần phương tiện giao thông công cộng, gần cửa hàng ăn uống, trung tâm mua sắm, có sân vườn, khu tập thể thao, có ánh sáng tự nhiên và thông gió, mật độ xây dựng thấp… 

Xem thêm: lmth.2730501-hnal-auhc-nas-gnod-tab-mal-yat-hnam-aig-iad/nas-gnod-tab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại gia mạnh tay làm bất động sản “chữa lành””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools