vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM cho học sinh F1 được test nhanh ở nhà, gửi ảnh kết quả cho giáo viên

2022-03-03 03:19

Ngày 2-3, UBND TP.HCM đã có văn bản điều chỉnh một số nội dung về hướng dẫn kiểm soát dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trong công văn số 548 của UBND đã ban hành trước đó.

Theo văn bản này, nhằm tạo điều kiện cho học sinh là F1 đi học trở lại sau khi hoàn thành cách ly, UBND TP.HCM thống nhất để trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp với cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên (hoặc xét nghiệm PCR mẫu đơn) cho những trường hợp học sinh và giáo viên có triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 của lớp có F0.

Về việc xét nghiệm đối với trường hợp F1 sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, theo quy định mới do UBND TP.HCM điều chỉnh thì phụ huynh tự thực hiện test nhanh cho học sinh tại nhà vào ngày thứ 5 (nếu đã tiêm đủ vắc xin), hoặc ngày thứ 7 (nếu chưa tiêm đủ vắc xin).

Sau đó thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm bằng cách gửi hình ảnh qua các nền tảng như email, Zalo, Viber, tin nhắn...

Trường hợp phụ huynh không có điều kiện test nhanh cho học sinh tại nhà thì có thể đưa học sinh đến trạm y tế để xét nghiệm. Sau đó phụ huynh hoặc nhân viên y tế thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm.

Kết quả xét nghiệm âm tính được xem là đủ điều kiện cho học sinh quay trở lại trường.

Về việc theo dõi sức khỏe các học sinh cùng lớp có F0, các cơ sở giáo dục phải lập danh sách học sinh thuộc nhóm nguy cơ như béo phì, mắc các bệnh mãn tính, bệnh lý bẩm sinh... để theo dõi sát sức khỏe trong vòng 10 ngày.

Như vậy, những điều chỉnh này của UBND TP.HCM đã tháo gỡ được những khó khăn mà các cơ sở giáo dục cũng như phụ huynh gặp phải trong thời gian qua khi F0 ngày càng tăng trong trường học. Cụ thể như khi lớp có F0, toàn bộ F1, giáo viên và học sinh lớp có F0 đều phải thực hiện test nhanh kháng nguyên theo mẫu gộp và phải do cơ sở y tế hoặc cơ sở y tế phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện.

Bên cạnh đó, khi hoàn thành thời gian cách ly tại nhà, việc test nhanh phải có nhân viên y tế hoặc có nhân viên y tế giám sát thì kết quả mới được công nhận.

 

Xem thêm: lmth.7526401-neiv-oaig-ohc-auq-tek-hna-iug-ahn-o-hnahn-tset-coud-1f-hnis-coh-ohc-mchpt/cud-oaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM cho học sinh F1 được test nhanh ở nhà, gửi ảnh kết quả cho giáo viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools