vĐồng tin tức tài chính 365

Giá nhà tăng cao ngay từ đầu năm

2022-03-03 10:49

Theo dữ liệu từ trang Batdongsan.com.vn, ngay trong tháng đầu tiên của năm mới, giá chào bán biệt thự liền kề tại Hà Nội đã tăng hơn 20%, còn TP Hồ Chí Minh tăng hơn 14%. Cùng với đó, giá căn hộ chung cư cũng tăng 4,6% tại Hà Nội và 1,8% tại TP Hồ Chí Minh. Căn hộ cao cấp và biệt thự liền kề là phân khúc được quan tâm nhiều nhất.

"92% số người được hỏi muốn sở hữu bất động sản và nhu cầu sở hữu chính là để ở. Việc sở hữu nhà không chỉ đến từ những người sở hữu lần đầu, mà những người đã sở hữu một bất động sản. 77% trong số đó là muốn mua thêm, không muốn bán bất động sản hiện hữu, tức nhu cầu mua mới là rất lớn", ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho hay.

Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được Chính phủ phê duyệt trong tháng 1 vừa qua với việc đẩy mạnh đầu tư công, tập trung cho hạ tầng chiến lược đã trở thành là động lực giúp các nhà đầu tư thêm tin tưởng vào thị trường bất động sản.

Giá nhà tăng cao ngay từ đầu năm - Ảnh 1.

Giá nhà tăng cao ngay từ đầu năm. Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phân phối DTJ nhận đinh: "Về mặt vĩ mô sự cam kết của Chính phủ trong các gói hỗ trợ và đặt ra mục tiêu tăng trưởng rất tích cực. Điều này tác động rất tốt đến tâm lý của các nhà đầu tư. Những hạng mục, công trình giao thông phát triển vùng cả trong Nam và ngoài Bắc đều là các yếu tố nhà đầu tư kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho việc tăng trưởng của bất động sản trong năm nay".

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: "Chúng tôi dự đoán giá bán bất động sản trong thời gian tới sẽ tăng trưởng lành mạnh nhờ vào khả năng phục hồi của nền kinh tế. Bên cạnh đó, chính sách mở cửa đường bay quốc tế của Việt Nam và các nước trong khu vực cũng là nhân tố đẩy giá lên cao hơn. Chúng tôi không kỳ vọng về một mức giá nhảy vọt mạnh mẽ. Tuy nhiên với đà phục hồi của Việt Nam trong giai đoạn này, giá nhà đất và căn hộ sẽ tiếp tục tăng lên do sự chênh lệch giữa nguồn cung và nguồn cầu trong thị trường".

Cũng theo các thành viên trên thị trường, xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp tục trong năm nay, tuy nhiên, sẽ có sự chọn lọc, tập trung vào những dự án tiềm năng, có quy hoạch sớm trở thành hiện thực. 2022 hứa hẹn sẽ là một năm sôi động của thị trường nhà đất.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có phục hồi khi du lịch mở cửa trở lại?Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có phục hồi khi du lịch mở cửa trở lại?

VTV.vn - Thị trường du lịch nội địa nóng trở lại. Đồng thời, việc mở cửa đường bay quốc tế vào tháng 3 là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam trở lại.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73690849030302202-man-uad-ut-yagn-oac-gnat-ahn-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá nhà tăng cao ngay từ đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools