vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra giá bán các loại kit xét nghiệm COVID-19

2022-03-04 03:19

Chiều 3-3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chủ trì cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM với các quận huyện và TP Thủ Đức về tình hình dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, trong những ngày gần đây, số ca mắc mới COVID-19 trên địa bàn TP.HCM có xu hướng gia tăng và tăng nhanh, bình quân 2.182 ca/ngày/tuần, gấp 2,34 lần so với tuần trước đó (930 ca/ngày/tuần). Tuy nhiên, số ca nặng có hỗ trợ hô hấp tăng nhẹ, số ca tử vong tiếp tục ở mức thấp.

TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra giá bán các loại kit xét nghiệm COVID-19 - ảnh 1
Lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên toàn địa bàn TP, nắm thông tin về biến chủng Omicron và có các biện pháp chủ động ứng phó.

Cùng với đó, đẩy nhanh chiến dịch tiêm vaccine. Tiếp tục vận động người dân tiêm vaccine đủ mũi, đặc biệt là những người thuộc nhóm nguy cơ. Chuẩn bị triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Đáng chú ý, Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết các loại kit test xét nghiệm COVID-19, kiểm tra các hành vi đầu cơ, gim hàng để tăng giá bán bất hợp lý.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo yêu cầu tăng cường quản lý việc mua bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo sử dụng hợp lý và đúng quy định.

Về chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, Ban Chỉ đạo yêu cầu tiếp tục rà soát, củng cố các nội dung trong chiến lược y tế giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Tạo điều kiện và phát huy hiệu quả của việc đưa các bác sĩ trẻ về tăng cường cho y tế cơ sở.

Ngoài ra, tiếp tục tuyên tuyền, vận động người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm biện pháp 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

Xem thêm: lmth.2946401-91divoc-meihgn-tex-tik-iaol-cac-nab-aig-art-meik-gnouc-gnat-uac-uey-mchpt/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra giá bán các loại kit xét nghiệm COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools