vĐồng tin tức tài chính 365

Sau cuộc điện đàm với ông Putin, ông Macron lo 'điều tệ nhất sẽ đến' ở Ukraine

2022-03-04 07:18

Hãng AFP dẫn lời một phụ tá của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 3-3 cho biết ông Macron tin rằng "điều tồi tệ nhất sẽ đến" ở Ukraine sau cuộc điện đàm kéo dài 90 phút giữa ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

"Tổng thống tin rằng điều tồi tệ nhất sẽ đến, sau những gì Tổng thống Putin đã nói với ông Macron" - một phụ tá cấp cao của nhà lãnh đạo Pháp nói với các phóng viên.

Sau cuộc điện đàm với ông Putin, ông Macron lo 'điều tệ nhất sẽ đến' ở Ukraine  - ảnh 1
Ông Macron tin 'điều tồi tệ nhất sẽ đến' ở Ukraine sau cuộc điện đàm với ông Putin. Ảnh: AFP

"Không có điều gì trong những gì Tổng thống Putin nói với chúng tôi có thể khiến chúng tôi yên tâm. Ông ấy tỏ ra rất quyết tâm tiếp tục chiến dịch" - người phụ tá tiếp tục.

Vị quan chức Pháp nói thêm rằng ông Putin "muốn giành quyền kiểm soát toàn bộ Ukraine. Nói cách khác, ông ấy sẽ thực hiện chiến dịch 'phi phát xít hóa' Ukraine đến cùng".

Ông Macron cũng kêu gọi người đồng cấp Nga tránh gây ra thương vong cho dân thường và cho phép tiếp cận nhân đạo.

"Tổng thống Putin trả lời rằng ông ấy ủng hộ nhưng không đưa ra bất kỳ cam kết nào" - phụ tá cho biết, nói thêm rằng ông Putin đã bác bỏ thông tin rằng quân đội Nga đang nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine.

Theo vị phụ tá, ông Macron sẽ lại thúc đẩy các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga, đồng thời phủ nhận mọi căng thẳng giữa hai nhà lãnh đạo.

"Tổng thống Putin có cách nói chuyện rất trung lập và rất lâm sàng. Ông ấy đôi khi tỏ ra thiếu kiên nhẫn, nhưng về cơ bản không có dấu hiệu căng thẳng rõ ràng trong quá trình trao đổi" – vị phụ tá cho biết.

Xem thêm: lmth.2356401-eniarku-o-ned-es-tahn-et-ueid-ol-norcam-gno-nitup-gno-iov-mad-neid-couc-uas/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau cuộc điện đàm với ông Putin, ông Macron lo 'điều tệ nhất sẽ đến' ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools