vĐồng tin tức tài chính 365

Khu nhà trọ xanh mát độc đáo ở quận 12

2022-03-05 09:40

Khu nhà trọ của ông Nguyễn Thành Tâm (quận 12, TP.HCM) là một dãy trọ rất đặc biệt với nhiều cây xanh được chính tay ông trồng và chăm sóc.

Từ cây trồng chậu đến dây leo xanh rì giúp cho người thuê trọ có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo nên không gian sống thoáng mát.

Ông Tâm xây dựng khu trọ này đã được 17 năm với số phòng ban đầu là 40 và hiện tại đã lên đến 152 phòng. Ban đầu ông chỉ dự định kinh doanh nhưng dần ông cảm thấy cần làm một điều gì đó cho những người thuê trọ nên đã quyết định tạo nên một mảng xanh tại đây.

Khu nhà trọ xanh mát độc đáo ở quận 12 - ảnh 1
Khu trọ của ông Tâm với không gian xanh, sạch thu hút nhiều người đến thuê. Ảnh: HUỲNH THƠ

"Khi liên đoàn lao động thành phố đến khảo sát để xây dựng khu nhà trọ văn hóa của quận 12 họ rất khen nhưng cho biết còn thiếu mảng xanh nên tôi đã cải tiến nó" - ông Tâm chia sẻ.

Để có được không gian xanh như thế này, chủ trọ phải mày mò nghiên cứu khá nhiều, từ việc tìm hiểu loài cây nào dễ sống, bền bỉ để làm giàn đến việc chăm sóc thường xuyên để cây sống khỏe.

Khu nhà trọ xanh mát độc đáo ở quận 12 - ảnh 2
Cây xanh tại khu trọ được chăm sóc cẩn thận. Ảnh: HUỲNH THƠ

Đa phần loại cây được lựa chọn là cây trầu bà, cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây lan chi, hoa mào gà... Tất cả đều là loại cây có công dụng làm sạch không khí, hấp thu các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, tivi... 

Khu nhà trọ xanh mát độc đáo ở quận 12 - ảnh 3
Để có được giàn cây xanh độc đáo này, ông Tâm tự lên ý tưởng và tự tay thực hiện. Ảnh: HUỲNH THƠ

Những người thuê trọ tại đây rất thích thú và hài lòng với không gian sống giản đơn nhưng rất thoải mái của khu trọ này.

"Hiếm có khu nhà trọ nào bố trí được một không gian sống chất lượng như vậy cho người thuê. Tôi ở đây lâu rồi vì an ninh trật tự cũng tốt, sạch sẽ và mát mẻ" - ông Phạm Viết Nghĩa, một người thuê trọ chia sẻ. 

Những cây xanh được bố trí tại các phòng trọ không tốn quá nhiều chi phí đầu tư nhưng lại có hiệu quả rất rõ rệt, giúp không gian tươi mát, thoáng đãng hơn.

Khu nhà trọ xanh mát độc đáo ở quận 12 - ảnh 4
Không gian sống tại dãy trọ đẹp mắt hơn hẳn nhờ dàn cây leo. Ảnh: HUỲNH THƠ

Cách làm này rất dễ ứng dụng tại các khu nhà trọ đông người. Trong điều kiện đa số phòng trọ tại TP.HCM có diện tích nhỏ hẹp, không gian sống còn nhiều hạn chế, đây là cách làm sáng tạo, đáng để các chủ nhà trọ học tập để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân các khu nhà trọ. 

Qua đó, gia chủ cũng nâng cao được hiệu quả kinh doanh của mình, thu hút nhiều người thuê trọ với không gian sống xanh, sạch, đẹp bình dị và lành mạnh.

TP.HCM có gần 37.000 phòng trọ diện tích dưới 10 m2
TP.HCM có gần 37.000 phòng trọ diện tích dưới 10 m2
(PLO)- Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về kết quả kiểm tra, rà soát và đề xuất chính sách hỗ trợ và quản lý đối với nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở do tổ chức hoặc hộ gia đình, cá nhân xây dựng trên địa bàn TP.

Xem thêm: lmth.1446401-21-nauq-o-oad-cod-tam-hnax-ort-ahn-uhk/nas-gnod-tab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khu nhà trọ xanh mát độc đáo ở quận 12”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools