vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc, Mỹ lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

2022-03-05 15:56
Hàn Quốc, Mỹ lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên - Ảnh 1.

Người dân Hàn Quốc xem tin tức về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên vào ngày 5-3 - Ảnh: AP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tên lửa đạn đạo nói trên đã được phóng từ một địa điểm gần khu vực Sunan của Bình Nhưỡng vào lúc 8h48 sáng 5-3.

Tên lửa này đã bay khoảng 270km ở độ cao 560km trước khi rơi xuống biển.

"Một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên đã đặt ra mối đe dọa đáng kể không chỉ với cộng đồng quốc tế mà còn với hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức dừng hành động này lại", JCS cho biết.

JCS cho biết giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích thêm các chi tiết liên quan đến vụ phóng tên lửa sáng nay của Bình Nhưỡng.

Trong một thông cáo báo chí cùng ngày, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ lên án vụ phóng tên lửa, và kêu gọi Triều Tiên kiềm chế "các hành vi gây bất ổn thêm nữa" trong khu vực.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên án vụ phóng sáng 5-3 của Bình Nhưỡng, theo Hãng tin Reuters.

Triều Tiên đã tiến hành 9 vụ phóng tên lửa các loại tính từ đầu năm 2022 đến nay. Vụ phóng gần đây nhất diễn ra vào ngày 27-2 để kiểm tra hệ thống thiết bị cho vệ tinh do thám.

Vụ phóng ngày 5-3 diễn ra trong bối cảnh chỉ còn 4 ngày nữa là tới ngày bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc. Từ hôm qua, hơn 7 triệu người đã đi bỏ phiếu sớm, một con số cao kỷ lục so với các cuộc bầu cử gần đây.

Hàn Quốc chuẩn bị bầu tổng thống, Triều Tiên phóng tên lửa ra biểnHàn Quốc chuẩn bị bầu tổng thống, Triều Tiên phóng tên lửa ra biển

TTO - Sáng 5-3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo Triều Tiên vừa phóng một vật thể không xác định ra vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Động thái diễn ra chỉ 4 ngày trước ngày bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc.

Xem thêm: mth.15443305150302202-neit-ueirt-auc-tahn-iom-aul-net-gnohp-uv-na-nel-ym-couq-nah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc, Mỹ lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools