vĐồng tin tức tài chính 365

Quy hoạch phải đi trước một bước, sát thực tế, khả thi

2022-03-06 13:11

Trong tuần, Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc họp về đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và tham vấn định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Rõ ràng, phát triển để bài bản thì phải có kế hoạch, quy hoạch, chứ không thể tùy hứng, mạnh ai nấy làm được. Chính vì vậy, sự kiện này cho thấy nỗ lực của Chính phủ nhằm hiện thực hóa mục tiêu đề ra, đó là phát triển tốt. Muốn phát triển tốt thì phải có quy hoạch tốt.

Báo Nhân dân đặc biệt nhấn mạnh quan điểm của Thủ tướng về quy hoạch. Đó là quy hoạch phải có phương pháp luận, cách tiếp cận mới, tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược. Quy hoạch phải có tính chất lâu dài, ổn định nhưng không bất biến, bám sát thực tiễn để điều chỉnh khi cần thiết, đề xuất được cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững.

Thêm vào đó, quy hoạch tốt mới có chương trình dự án tốt và như vậy đồng nghĩa với việc thu hút được nhà đầu tư tốt, tạo động lực cho phát triển. Quy hoạch có ý nghĩa không chỉ với giai đoạn trước mắt mà còn quan trọng trong lâu dài. Chính vì vậy, tờ Sài Gòn giải phóng bày tỏ sự đồng tình với chỉ đạo, đó là các bộ ngành, địa phương cần lập các tổ công tác về vấn đề này và các tổ giúp việc chuyên nghiệp, chuyên trách; dứt khoát không để ách tắc thủ tục gây ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng quy hoạch.

Và trong khi Chính phủ đang rất rốt ráo với công tác quy hoạch, Quốc hội cũng đang rất quan tâm đến vấn đề này. Cụ thể, đó là đoàn giám sát của Quốc hội đã có các cuộc làm việc với các Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Nguyên và Môi trường về "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành, qua đó, chỉ ra những vướng mắc của từng ngành, để tìm biện pháp sớm tháo gỡ, phục vụ sự phát triển toàn diện của đất nước.

Báo Đại biểu Nhân dân bình luận, Chính phủ đã xác định, công tác quy hoạch luôn phải đi trước một bước, đồng thời phải sát thực tế và khả thi nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của khu vực, lĩnh vực cần quy hoạch. Với tầm quan trọng như vậy thì công tác lập và thực hiện quy hoạch thời gian tới không thể chậm trễ hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24763551160302202-iht-ahk-et-cuht-tas-coub-tom-court-id-iahp-hcaoh-yuq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quy hoạch phải đi trước một bước, sát thực tế, khả thi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools