vĐồng tin tức tài chính 365

Dâng hương tưởng niệm nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu

2022-03-06 17:19

Đồng chí Tô Hiệu sinh năm 1912 trong một gia đình nhà Nho nghèo yêu nước ở thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tham gia cách mạng từ rất sớm khi mới 14 tuổi, năm 1930, đồng chí bị thực dân Pháp bắt và kết án 04 năm tù, đầy đi Côn Đảo. Mãn hạn tù, đồng chí bị thực dân Pháp quản thúc tại làng Xuân Cầu. Tích cực tham gia hoạt động cách mạng, đồng chí Tô Hiệu được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương cuối năm 1932, sau đó giữ nhiều trọng trách trong Đảng. Năm 1936 - 1937, đồng chí tham gia chỉ đạo phong trào ở Hà Nội và một số tỉnh; năm 1938 - 1939 được điều về đặc trách Bí thư liên khu B gồm các tỉnh duyên hải Bắc Bộ, Hải Dương và Hưng Yên kiêm Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Cuối năm 1939, đồng chí bị địch bắt và bị đầy lên Sơn La.

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tại Nhà tưởng niệm đồng chí Tô Hiệu.


Trước sự tra tấn dã man của địch, mặc dù bị lao phổi nặng nhưng với cương vị là Bí thư chi bộ nhà tù, đồng chí hăng hái tham gia lãnh đạo anh em trong tù đấu tranh, giữ vững khí tiết cách mạng, đồng thời biến nhà tù thành trường học, đào tạo được nhiều cán bộ cốt cán cho Đảng, cho cách mạng. Vì lý do sức khỏe, đồng chí Tô Hiệu chỉ làm Bí thư chi bộ nhà tù Sơn La từ tháng 5 đến tháng 10/1941. Ngày 07/3/1944, đồng chí đã hy sinh khi mới 32 tuổi… 

Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị ghi Sổ lưu niệm.


Tại Lễ dâng hương, Đoàn đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn tới công lao to lớn của đồng chí đối với cách mạng. Với 32 năm tuổi đời, 18 năm quyết dấn thân, hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân, cuộc đời cũng như sự nghiệp của đồng chí Tô Hiệu là một tấm gương sáng của một chiến sỹ tiên phong, người cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo tài năng của Đảng ta…

Sau Lễ dâng hương, Đoàn đại biểu đã đến tặng quà giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tô Hiệu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao quà tặng các giáo viên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tô Hiệu.
Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an nhân dân trao quà tặng Trường Tiểu học Tô Hiệu.

 

 

 

Xem thêm: 75113=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dâng hương tưởng niệm nhà cách mạng, liệt sỹ Tô Hiệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools