vĐồng tin tức tài chính 365

HA Gia Lai sụp đổ

2022-03-07 13:13

Sự thất vọng của giới hâm mộ ngày càng lớn hơn với đội bóng của bầu Đức sau ba trận đấu không biết ghi bàn, lại thua đau chủ sân Vinh chơi bóng bay bổng. Lối chơi của các cầu thủ SL Nghệ An và những cơn mưa dứt điểm về cầu môn Tuấn Linh khiến các đồng nghiệp HA Gia Lai giỏi kỹ thuật thèm thuồng.

Con người và lối chơi cũ của HA Gia Lai

Thua thiệt của đội khách là không có HLV Kiatisak trong khu vực kỹ thuật do nhiễm COVID-19 nhưng điều đáng lo hơn là chính cách chơi vô hồn của họ. Công Phượng lần đầu có tên trong đội hình xuất phát đá thay ngoại binh Jefferson vẫn tù túng không khác gì nhau. Cả trận Công Phượng chỉ có một cú sút cầu môn thì lại đưa bóng lên trời, bên cạnh những pha đi bóng luẩn quẩn như đâm vào tường vốn có.

Văn Toàn đá gần cầu môn đối phương hơn và luôn năng nổ nhưng quá đói bóng, trong khi tiền đạo Brandao bỗng dưng vụng về không tưởng. Các vệ tinh ở tuyến giữa HA Gia Lai chịu không nổi sự kiềm tỏa của Ojong và đồng đội khiến lối chơi thêm bế tắc.

Con số ám ảnh sáu mùa bóng qua, đội bóng phố núi toàn thua trên sân Vinh tiếp tục tái diễn, càng đau hơn ở lần này với tư thế của một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V-League. Không lẽ cầu thủ HA Gia Lai tự trở về với thân phận kèo dưới để chơi dễ hơn và ít chịu sức ép hơn cứ gồng mình lên khoác một chiếc áo quá rộng.

Tấn công thiếu sắc sảo, phòng ngự của đội khách cũng lỏng lẻo. Ít nhất ba lần thủ môn Tuấn Linh đã xuất thần cứu thua từ những cú sút hiểm hóc của SL Nghệ An, trừ hai lần bó tay chịu phép. Cú nhảy cao đánh đầu của Xuân Mạnh ở giây bù giờ cuối cùng hiệp 1 từ đường chuyền như đặt của Phan Văn Đức đã phá tan mành lưới trinh nguyên của HA Gia Lai sau 225 phút tại V-League mùa này.

HA Gia Lai sụp đổ - ảnh 1
Các tuyển thủ quốc gia của HA Gia Lai vẫn còn loay hoay, trong khi Phan Văn Đức đã chơi xuất sắc và cùng với Xuân Mạnh lập công cho SL Nghệ An.
Ảnh: CTV

SL Nghệ An đứng dậy từ chỗ vấp ngã

Sau cú thua ngược đau đớn Bình Định 1-2 ở trận trước cũng trên sân Vinh, lần này SL Nghệ An cẩn trọng hơn để không ngã ngựa lần nữa. Tuyến phòng ngự áo vàng chơi rất chắc chắn, không cho các chân sút HA Gia Lai cơ hội nào, trong lúc hàng công tận dụng thời cơ rất ngọt ngào.

Pha nhân đôi cách biệt tuyệt đẹp thứ hai thuộc về tác giả Phan Văn Đức với cú vuốt bóng điệu nghệ và đẳng cấp từ ngoài 20 m kết liễu một đối thủ yếu đuối.

Như thường lệ, hai lần thay người quen thuộc từ giữa hiệp 2 khi đưa hai tiền vệ Tuấn Anh và Bảo Toàn vào sân cũng không có gì bất ngờ như chính lối chơi chẳng có gì bất ngờ của họ ngay từ đầu trận. Duy nhất cơ hội phá lưới của HA Gia Lai ở gần cuối trận thì cú sút chỉ cách 7 m của Brandao lại không đủ hiểm để thắng thủ môn Văn Hoàng.

HA Gia Lai sụp đổ - ảnh 2
Các tuyển thủ quốc gia của HA Gia Lai vẫn còn loay hoay, trong khi Phan Văn Đức đã chơi xuất sắc và cùng với Xuân Mạnh lập công cho SL Nghệ An.
Ảnh: CTV

Tham vọng giúp đội bóng của bầu Đức trở lại và trở thành một thế lực bóng đá Việt Nam của cựu tuyển thủ Zico Thái có dấu hiệu lung lay khi dàn nội binh mong manh dễ vỡ trong lúc các ngoại binh chưa biết tỏa sáng. Không dễ gì cho HA Gia Lai khôi phục phong độ như… năm ngoái và thăng tiến trên bảng xếp hạng khi V-League chỉ đá thêm một vòng nữa rồi nghỉ để tập trung các đội tuyển quốc gia cho đến tháng 7 mới tái xuất.

Vòng 3 V-League chiều tối 6-3 còn có một sự nuối tiếc khác của chủ nhà SHB Đà Nẵng khi mở điểm rất sớm vào lưới Hà Tĩnh do công của Đặng Anh Tuấn nhưng bị bắt lại. Ngoại binh Oliveira đã san bằng cách biệt ở hiệp 2, giúp đội khách có trận hòa chấp nhận được.

Hải Phòng vẫn giữ ngôi đầu bảng

Sau hai vòng đấu toàn thắng và xuất thần lên ngôi đầu bảng, Hải Phòng bất ngờ bị cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà Lạch Tray trước đối thủ vừa tầm Thanh Hóa. Bị dẫn đến phút 49, Rimario nhảy cao giữa rừng áo vàng để đánh đầu tung lưới Thanh Hóa san bằng tỉ số cho đội nhà. Trước đó, Lê Văn Thắng có bàn thắng cho đội khách từ phút 15. Nhưng cũng chỉ cần thêm 1 điểm, Hải Phòng vẫn ung dung ở ngôi đầu bảng với 7 điểm sau ba trận, xếp trên Viettel mới đá hai trận có 6 điểm. Cơ hội cho Viettel soán ngôi đầu của Hải Phòng là rất lớn khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chưa đá trận gặp Hà Nội do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cuộc chơi ở vòng 2 bị hoãn. Viettel có đầy đủ nội lực để thách thức mọi đối thủ khi mới nhất đánh bại Sài Gòn FC 2-0 do công của cặp ngoại binh Pedro và Geovane. TT 

Messi bị lu mờ bởi Mbappe
Messi bị lu mờ bởi Mbappe
(PLO)- Cựu ngôi sao Chelsea, Frank Leboeuf cho rằng Kylian Mbappe đã làm lu mờ Lionel Messi tại PSG, bất chấp tiền đạo của Argentina vừa giành Quả bóng vàng thứ 7, một kỷ lục cực kỳ khó tiếp cận.

Xem thêm: lmth.7596401-od-pus-ial-aig-ah/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“HA Gia Lai sụp đổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools