Theo Sở Du lịch TP HCM, thỏa thuận hợp tác với Eurocham giai đoạn 2022 - 2024 hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị) và du lịch ẩm thực; tăng cường mạnh mẽ hoạt động nghiên cứu thị trường, thống kê du lịch, đào tạo nguồn nhân lực cũng như chia sẻ về phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành trong lĩnh vực du lịch...
Hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, trong đó có TP HCM. Sự hợp tác lần này sẽ cho phép du lịch TP HCM gia tăng cơ hội mở rộng các kênh trực tiếp quảng bá hình ảnh của thành phố đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và công dân châu Âu tại Việt Nam cũng như nước ngoài.
Sở Du lịch TP HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (Viags) nhằm xúc tiến phát triển du lịch .Ảnh: BÌNH AN
Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham, cho biết trước đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những lĩnh vực năng động nhất của Việt Nam khi đóng góp khoảng 10% GDP. Việt Nam cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy, việc Chính phủ Việt Nam dự định mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch quốc tế từ 15-3 tới là thông tin tích cực đối với khách quốc tế, là tin tốt trong 2 năm qua.
Ngành du lịch Việt Nam có cơ hội rất lớn đối với thị trường châu Âu trong bối cảnh kinh tế giữa 2 khu vực đang phát triển sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8-2020. "Để thu hút khách châu Âu trở lại, việc ban hành chính sách miễn visa cho một số quốc gia EU như trước dịch là hướng đi đúng đắn trong bối cảnh nhiều thị trường khác cũng đang mở cửa đón khách trở lại và du lịch sẽ bùng nổ ở giai đoạn tới" - ông Alain Cany nói.
Tương tự, thỏa thuận giữa Sở Du lịch và Viags giai đoạn 2022 - 2027 nhằm mục tiêu nâng cao số lượng và chất lượng khách du lịch, góp phần phát triển du lịch Việt Nam và điểm đến du lịch TP HCM, thông qua việc hỗ trợ lẫn nhau trong phối hợp thực hiện công tác nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu du lịch TP HCM.
Đồng thời, phối hợp đón các đoàn khách MICE đến với thành phố; định kỳ trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch và hàng không, hợp tác tổ chức hoạt động, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và tại nước ngoài và truyền thông điểm đến thành phố.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, kỳ vọng sự hợp tác với Eurocham và Viags là một trong những cột mốc quan trọng, tạo tiền đề để du lịch TP HCM chuyển mình mạnh mẽ, phục hồi và phát triển hơn nữa khi bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế từ 15-3.
Ngành du lịch thành phố xác định các nội dung hợp tác cần được triển khai một cách hiệu quả, thiết thực và kịp thời; tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là khôi phục nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch.
Xem thêm: mth.11895031270302202-ua-uahc-hcahk-ud-tuh-uht-cat-poh-mch-pt/et-hnik/nv.moc.dln