Sáng 8-3, xe ô tô chính thức được phép lưu thông qua cầu vượt nút giao Dầu Giây ngã tư quốc lộ 1 - quốc lộ 20 (qua địa phận huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Phương tiện xe máy và người đi bộ không được lưu thông qua cầu.
Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính trong dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây. Dự án xây dựng nút giao ngã tư Dầu Giây do Công ty CP BT 20 - Cửu Long làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 3-2017.
Cầu vượt nút giao thông ngã tư Dầu Giây thông xe sau 5 năm khởi công xây dựng. Ảnh: VŨ HỘI.
Theo kế hoạch, đến tháng 3-2018, công trình sẽ hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng nên dự án liên tục bị chậm tiến độ. Dự án thi công ì ạch, kéo dài suốt 5 năm đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực và liên tục xảy ra tai nạn giao thông. Người dân gọi cầu vượt Dầu Giây này là cầu "rùa".
Đại diện Công ty CP BT20 - Cửu Long cho biết, sau khi cho phép các phương tiện cơ giới lưu thông trên cầu vượt Dầu Giây, đơn vị sẽ tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án nút giao ngã tư Dầu Giây vào cuối tháng 3, đầu tháng 4-2022.
Cây cầu dài hơn 350 m, rộng 16 m, 4 làn xe giải quyết “điểm đen” thường xuyên ùn ứ giao ngã tư Dầu Giây.
Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính của dự án nút giao Dầu Giây, được xây dựng dọc theo quốc lộ 1, dài hơn 350 m, rộng 16 m, 4 làn xe. Phần nút giao được mở rộng hai bên quốc lộ 1 (dọc theo cầu vượt) có 4 làn xe. Mục tiêu của dự án là giải quyết “điểm đen” thường xuyên ùn ứ giao ngã tư Dầu Giây.
Tổng mức đầu tư là gần 300 tỉ đồng, từ nguồn vốn dư thuộc dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc.