vĐồng tin tức tài chính 365

Citigroup: Thu hẹp khoảng cách giới trong kinh doanh giúp GDP toàn cầu tăng thêm 2.000 tỷ USD

2022-03-09 03:04
Citigroup: Thu hẹp khoảng cách giới trong kinh doanh giúp GDP toàn cầu tăng thêm 2.000 tỷ USD - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Forbes.

Một báo cáo mới đây của tập đoàn ngân hàng Citigroup cho hay các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chỉ nhận được một phần nhỏ vốn đầu tư mạo hiểm, và việc thu hẹp khoảng cách giới trong đầu tư có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu thêm hàng nghìn tỷ USD.

Theo đó, riêng tại Mỹ, các công ty do phụ nữ thành lập chỉ nhận được 2,1% nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào năm 2021. Báo cáo cho hay thiếu khả năng tiếp cận tài chính là một trong những thách thức lớn nhất mà các nữ doanh nhân trên toàn thế giới phải đối mặt.

Phân tích của Citigroup nêu rõ việc đạt được bình đẳng giới trong hoạt động kinh doanh có thể thúc đẩy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu tăng thêm tới 2.000 tỷ USD, tương đương 2% đến 3% GDP toàn cầu. Citigroupnhận thấy bình đẳng giới cũng có thể tạo ra từ 288 triệu đến 433 triệu việc làm mới.

Đầu tư mạo hiểm (VC) là một hình thức tài trợ quan trọng cho các doanh nghiệp. Một báo cáo năm 2015 từ trường kinh doanh Stanford Business cho hay các doanh nghiệp do VC hậu thuẫn chiếm 43% trong số các công ty đại chúng của Mỹ được thành lập từ năm 1979.

Tuy nhiên, phụ nữ ít có khả năng nhận được nguồn vốn này vì các tổ chức tài chính thường đánh giá quá cao rủi ro khi rót vốn đầu tư cho các nữ doanh nhân. Điều này xảy ra ngay cả khi số liệu cho thấy các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo có lợi tức đầu tư tốt hơn so với các doanh nghiệp do nam lãnh đạo. 

Theo một báo cáo của công ty tiếp thị kỹ thuật số Brightcom Group, cứ mỗi 1 USD đầu tư được huy động, các công ty khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ tạo ra 78 xu lợi nhuận so với 31 xu của các công ty do nam làm chủ.

Ngoài ra, sự chênh lệch về giới trong các khoản VC cũng bắt nguồn từ việc ít có các nhà đầu tư VC là nữ. Theo báo cáo năm 2020 của tổ chức Women in VC, chỉ 4,9% nhà đầu tư mạo hiểm tại Mỹ là phụ nữ.

Báo cáo của Citigroup cho biết phần lớn điều này đến từ thực tế rằng các nhà đầu tư chủ yếu là nam giới, trong khi nhiều phụ nữ trong ngành thường không có vai trò đủ lớn cho phép họ đưa ra lời đề nghị tài trợ.

Báo cáo của Citigroup đã đưa ra một số khuyến nghị cho các công ty đầu tư mạo hiểm và các tổ chức tài chính khác để cải thiện cơ hội cho các nữ doanh nhân. Theo đó, các doanh nghiệp nên thu thập dữ liệu phân tách theo giới về danh mục đầu tư, cập nhật các công cụ đầu tư và đảm bảo các cơ sở "vườn ươm khởi nghiệp" có tính bao trùm về giới.

Citigroup cũng khuyến nghị các công ty nên hợp tác với các hiệp hội và mạng lưới các doanh nhân nữ, đặt mục tiêu thu hút các nhà sáng lập là phụ nữ và hỗ trợ nhân viên nữ trong ngành dịch vụ tài chính.

Xem thêm: mth.62025232280302202-dsu-yt-0002-meht-gnat-uac-naot-pdg-puig-hnaod-hnik-gnort-ioig-hcac-gnaohk-peh-uht-puorgitic/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Citigroup: Thu hẹp khoảng cách giới trong kinh doanh giúp GDP toàn cầu tăng thêm 2.000 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools