vĐồng tin tức tài chính 365

Giá xăng tại Mỹ tăng cao nhất trong 13 năm

2022-03-09 03:17

Giá xăng ở nhiều bang thuộc bờ Đông nước Mỹ đã ở mức 4,35 USD/gallon, tương đương hơn 26.000 đồng/lít. Tại một cây xăng này, một số cột bơm bị trục trặc, gây phiền toái cho người mua.

Giá xăng ở bờ Tây nước Mỹ, như tại bang California, đã lên trên 5 USD/gallon với xăng thường. Giá xăng tại Mỹ đã tăng gần gấp đôi trong 2 năm vừa qua và đạt mức cao nhất trong 13 năm gần đây.

"Giá xăng cao quá, phải chấp nhận thôi, phải chờ cho chiến tranh qua đi thì mong mọi thứ trở lại bình thường. Xăng giờ đắt quá", một người mua xăng bày tỏ.

Giá xăng tại Mỹ tăng cao nhất trong 13 năm - Ảnh 1.

Giá xăng tại Mỹ đã tăng gần gấp đôi trong 2 năm vừa qua. (Ảnh: latimes)

"Điều tốt nhất có thể làm lúc này, như tôi đang làm, là cái một ứng dụng trên điện thoại để được giảm giá khi mua xăng. Cứ mỗi gallon có thể tiết kiệm được 10 cent và yêu cầu là phải có thẻ ngân hàng", một người mua xăng khác chia sẻ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần tuyên bố sẽ tìm mọi cách để giảm giá xăng và thực hiện một loạt biện pháp, như yêu cầu xem liệu có tình trạng cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp xăng dầu, tính toán phương án xả kho dự trữ quốc gia, tìm kiếm thêm nguồn cung mới. Tuy nhiên giá xăng vẫn không giảm.

Căng thẳng tiếp tục diễn ra ở châu Âu. Nguồn cung dầu thô từ Nga trên thị trường thế giới bị hạn chế. Điều này sẽ khiến giá dầu tại Mỹ tiếp tục ở mức cao trong thời gian tới.

Giá xăng dầu neo cao: Nhiều doanh nghiệp vận tải điều chỉnh giá cướcGiá xăng dầu neo cao: Nhiều doanh nghiệp vận tải điều chỉnh giá cước

VTV.vn - Giá xăng dầu neo ở mức cao và có xu hướng tiếp tục tăng đã tác động trực tiếp đến lĩnh vực vận tải cùng nhiều ngành nghề kinh doanh khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.64195709180302202-man-31-gnort-tahn-oac-gnat-ym-iat-gnax-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá xăng tại Mỹ tăng cao nhất trong 13 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools