vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều người đi bán vàng bỏ về khi giá giảm

2022-03-09 12:56

Đầu giờ sáng nay (9/3), nhiều đơn vị kinh doanh điều chỉnh giá bán vàng miếng từ 72 triệu đồng lên gầm chạm 73 triệu đồng.

Tuy nhiên mức này không giữ được lâu, chỉ sau đó nửa tiếng, giá vàng miếng đồng loạt giảm. So với cuối chiều qua, mỗi lượng vàng miếng giảm thêm 1 triệu đồng.

Lúc 11h05, Công ty Vàng bạc đá quý SJC yết giá vàng miếng tại 69,5 - 71,3 triệu đồng. Trong sáng nay, mỗi lượng vàng miếng SJC biến động tới 1,5 triệu đồng khi có lúc lên gần 73 triệu rồi lại quay về vùng 71 triệu đồng một lượng.

Mỗi lượng vàng miếng bán ra tại DOJI cũng giảm một triệu đồng so với cuối chiều qua, về 71 triệu đồng. Trong khi đó, giá mua vào vẫn quanh mức 69 triệu đồng. Chêch lệch mua bán được thu hẹp xuống 2 triệu đồng một lượng. Tại PNJ, giá vàng miếng giao dịch quanh 69,7 – 71,5 triệu đồng.

Không khí giao dịch vàng ngoài thị trường hôm nay cũng sôi động hẳn. Khoảng 11h tại cửa hàng SJC Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), có nhiều khách ghé đến.

Khu vực thu mua vàng của doanh nghiệp đông hơn hẳn nơi bán ra. Khách đến giao dịch phải bốc số và đợi gọi tên. Nhiều người không kịp bán vàng miếng khi giá giữa phiên khoảng 70,2 triệu đồng một lượng nên tỏ ra tiếc nuối.

Chị Lắm (quận 5) cho biết, chỉ trong vài tiếng, chị bị hụt mất 1,7 triệu đồng mỗi lượng khi giá về mốc 69,5 triệu đồng. "Tôi không nghĩ giá vàng biến động theo từng giờ, từng phút như vậy. Tôi đã đến đây từ sáng sớm nhưng chưa bán được, sẽ chờ đến khoảng 2h chiều, nếu giá vẫn giảm thì tôi đi về", chị chia sẻ.

Khách hàng giao dịch vàng tại cửa hàng SJC Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) sáng 9/3. Ảnh: Tất Đạt

Khách hàng giao dịch vàng tại cửa hàng SJC Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) sáng 9/3. Ảnh: Tất Đạt

Nhiều người khi thấy bảng giá vàng điều chỉnh giảm cũng đã từ chối giao dịch dù đã phải chờ 15-30 phút mới tới lượt. Về trưa, giá vàng hạ nhiệt, lượng khách bắt đầu thưa thớt dần. Không ít người đến cửa hàng, biết giá vàng giảm đã lập tức quay về.

Tại tiệm vàng Mi Hồng chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), lúc 9h30 cũng ghi nhận lượng khách tập trung khá đông. Khu vực thu mua và bán ra đều có lượng khách ngang bằng.

Nhân viên tại đây cho biết, từ sáng sớm đã có nhiều khách hàng ghé giao dịch. So với hôm qua, lượng khách vẫn duy trì đông đúc. Tại các kệ vàng nhẫn và nữ trang, khoảng 40-50 người tụ quanh để chọn chọn mua sản phẩm.

Chị Quỳnh (Phú Nhuận) sáng nay chọn mua sợi dây chuyền vàng 5 chỉ. "Mấy nay giá vàng tăng liên tục, tôi vừa gom đủ tiền liền chạy ra đây để mua vàng, sợ vài ngày nữa sẽ không đủ tiền mua", chị nói.

Khu vực bán vàng của cửa hàng Mi Hồng chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) khá đông khách lúc 9g30 sáng 9/3. Ảnh: Tất Đạt

Khu vực bán vàng của cửa hàng Mi Hồng chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) khá đông khách lúc 9g30 sáng 9/3. Ảnh: Tất Đạt

Quầy thu mua của cửa hàng cũng liên tục nhận khách, gần như chia đều cả vàng miếng và nhẫn. Anh Hưng (Bình Thạnh) sáng nay bán 3 chỉ vàng nhẫn. Chiều hôm qua thấy giá lên cao nên sáng nay anh thu xếp công việc, đem vàng ra bán. Tuy giá đã giảm về 56,4 triệu đồng một lượng nhưng anh Hưng cho rằng, đó vẫn là mức có thể chấp nhận để chốt lời.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong khi giá trong nước điều chỉnh giảm sau phiên tăng nóng - khiến chênh lệch giữa hai thị trường thu hẹp về mức 14 triệu đồng một lượng.

Trong nửa ngày qua, giá vàng thế giới giao ngay có lúc lên 2.070 USD một ounce sau đó duy trì trong vùng 2.040 - 2.060 USD. 11h20 giờ Việt Nam, giá vàng ở mức 2.058 USD một ounce, tương đương 57,1 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí).

Nhà đầu tư thế giới cũng đổ xô mua kim loại quý trú ẩn do lo ngại khủng hoảng Nga – Ukraine. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua tuyên bố cấm nhập dầu và các sản phẩm năng lượng khác từ Nga. Anh cũng khẳng định sẽ dần ngừng nhập dầu và các sản phẩm từ dầu của nước này trong năm nay.

Tất Đạt - Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.9656344-maig-aig-ihk-ev-ob-gnav-nab-id-iougn-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều người đi bán vàng bỏ về khi giá giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools