vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất Văn phòng SPS Việt Nam làm đầu mối trao đổi với Trung Quốc

2022-03-09 13:11

Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã gửi công điện tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Y tế đề nghị các Bộ thống nhất giao cho một đầu mối là Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam), từ nay sẽ tập hợp thông tin từ các Bộ, đơn vị phụ trách và gửi cho Đại sứ quán để trao đổi với Hải quan Trung Quốc.

Cụ thể, Văn phòng SPS Việt Nam sẽ là đầu mối để tổng hợp thông tin từ các Bộ gửi cho Đại sứ quán để trao đổi với Hải quan Trung Quốc về thông tin đăng ký doanh nghiệp và quản lý an toàn thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường tỷ dân này, nhằm đáp ứng quy định Lệnh 248, Lệnh 249 của nước này.

Trước những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua khi thực thi lệnh 248, 249, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cũng đề nghị các Bộ rà soát lại các doanh nghiệp và các mã sản phẩm đã đăng ký nhưng chưa được cấp mã, để cùng phối hợp tháo gỡ.

Trước đó, từ đầu năm 2022 Lệnh 248, Lệnh 249 của Hải quan Trung Quốc có hiệu lực, bao gồm nhiều quy định liên quan đến việc đăng ký doanh nghiệp, quản lý về an toàn thực phẩm của nông sản thực phẩm vào thị trường này.

Tính đến ngày 7/3/2022, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp 1.853 mã số cho doanh nghiệp trong nước, chỉ khi có những mã này, hàng mới được nhập vào thị trường tỷ dân.

Tuân thủ quy định về kiểm dịch để xuất khẩu ớt sang Trung QuốcTuân thủ quy định về kiểm dịch để xuất khẩu ớt sang Trung Quốc

VTV.vn - 5 công ty của Việt Nam có thể xuất khẩu ớt sang Trung Quốc nếu lô hàng bảo đảm các yêu cầu về nhập khẩu, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu về xử lý kiểm dịch thực vật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58392622190302202-couq-gnurt-iov-iod-oart-iom-uad-mal-man-teiv-sps-gnohp-nav-taux-ed/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất Văn phòng SPS Việt Nam làm đầu mối trao đổi với Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools