vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều cây xăng treo biển hết hàng trước giờ tăng giá

2022-03-11 12:56

Hơn 9h sáng nay, anh Minh Ngọc, tài xế xe ôm công nghệ tranh thủ đi đổ đầy bình xăng trước giờ giá mặt hàng này tăng mạnh. Tuy nhiên, anh đi vài cây đều không đổ được vì quá đông xe máy xếp hàng chờ đến lượt.

Đến cây xăng thứ tư trên đường Hoàng Quốc Việt, anh cho xe vào vì thấy vắng người thì được nhân viên thông báo không bán hàng vì "đang hết xăng, chưa biết lúc nào cung cấp trở lại".

Cây xăng tại Kim Giang treo biển Hết xăng lúc 10h sáng nay (11/3). Ảnh: Trang Nguyễn

Một cửa hàng tại Kim Giang treo biển "Hết xăng" lúc 10h sáng nay (11/3). Ảnh: Trang Nguyễn

Khoảng hơn 10h, anh Nhật Nam, trú tại Thanh Xuân, đến một trạm trên phố Kim Giang nhưng thấy đặt biển "hết xăng". Anh Nam đành quay xe về nhà chờ cây này hoạt động lại vì xe đã gần cạn, không dám đi tìm cây khác xa hơn.

Cảnh tương tự cũng diễn ra tại một số cây xăng ở đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông).

Một cây xăng trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hết xăng E5 RON92, còn xăng RON95 và dầu, lượng người tới đổ rất đông.

Một cây ở Trần Phú cũng chỉ còn dầu diesel. Nhân viên tại đây giải thích, xăng hết từ đêm qua do người dân mua quá đông, "phải 13h chiều nay xe bồn mới kịp về tiếp nhiên liệu".

Cây xăng trên đường Trần Phú, Hà Đông lúc 12h trưa nay, dựng biển hết xăng. Ảnh: Hoài Thu

Cây xăng trên đường Trần Phú, Hà Đông lúc 12h trưa nay, dựng biển hết xăng. Ảnh: Hoài Thu

Nhìn chung, sáng nay lượng người tới các cây xăng vẫn rất đông, dù từ chiều qua khách hàng đã nườm nượp đi đổ sớm. Tại các cây xăng dọc đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Hoàng (Mỹ Đình), Hoàng Quốc Việt, Xuân Thuỷ (Cầu Giấy), nhân viên không ngơi tay bơm nhiên liệu cho khách. Các phương tiện, nhất là ôtô phải chờ 15-20 phút mới tới lượt. Nhiều khách hàng đành tự bơm khi thấy cửa hàng quá tải.

Chị Hoài (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, phải đi tới cây xăng thứ ba dọc tuyến đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Hoàng mới đổ được. Trong khi bình thường chỉ mất 10 phút, hôm nay thời gian tăng gấp ba.

Chờ 15 phút mới tới lượt đổ xăng, anh Quang (Mỹ Đình) nhẩm tính sẽ tiết kiệm được 150.000-200.000 đồng nếu giá xăng chiều nay tăng tiếp. Xe của anh thông thường đổ 700.000 đồng đầy bình, nay đổ 900.000 đồng mới gần đầy.

Một số cửa hàng dọc tuyến đường đại lộ Thăng Long, chiều tối qua được phản ánh hết xăng, sáng nay đã bán đủ trở lại. Chị Hoa, nhân viên một cây xăng gần khu vực chùa Thầy, cho biết hôm qua và sáng nay, nhiều người mang can tới mua, nhưng cửa hàng từ chối bán, tránh việc mua găm, tích trữ.

"Ca làm việc sáng nay phải dừng tầm 15 phút để chúng tôi nạp thêm nhiên liệu vào bồn chứa, vì dân mua đông quá, hết sạch hàng", chị chia sẻ.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ xăng dầu khác cho biết, do nguồn cung vẫn còn thiếu hụt. Để cân đối và duy trì nguồn hàng cho người tiêu dùng, doanh nghiệp phải tính toán điều chỉnh phù hợp.

Phương tiện nối đua nhau vào cây xăng trên đường Xuân Thuỷ, Hà Nội lúc 10h sáng 11/3. Ảnh: Anh Tú

Phương tiện nối đua nhau vào cây xăng trên đường Xuân Thuỷ, Hà Nội lúc 10h sáng 11/3. Ảnh: Anh Tú

Ở TP HCM, hoạt động bán xăng cũng diễn ra nhộn nhịp nhưng không có tình trạng treo biển hết hàng. Tại cây trên đường Hai Bà Trưng, 6-8h sáng, ôtô xếp hàng dài đợi. Nhân viên tại đây cho biết, để tránh tình trạng thiếu hụt do người dân đổ xô đi mua, cửa hàng đã tăng lượng hàng so với hôm qua.

Tương tự, dọc con đường Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp), Hai Bà Trưng, Bạch Đằng, Ung Văn Khiêm, (Bình Thạnh), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) các cây xăng đều bán bình thường và không có tình trạng găm hàng. Hầu hết cây xăng đều bơm hàng liên tục vì lượng khách mua tăng.

Ngày 9/3, Bộ Công Thương đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu. Nếu các cửa hàng bán lẻ hoặc các doanh nghiệp kinh doanh có dấu hiệu ngưng hoặc hạn chế bán hàng không có lý do chính đáng sẽ bị xem xét đình chỉ hoặc tước giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Tại kỳ điều chỉnh chiều nay, giá xăng có thể tăng lần thứ bảy liên tiếp, lên sát mốc 30.000 đồng.

Nhiều chuyên gia dự báo sau lệnh cấm nhập khẩu từ Nga của Mỹ, thị trường sẽ còn hoảng loạn đẩy giá dầu leo thang với mức giá khó đoán trước. Theo các đầu mối nhập khẩu xăng dầu và cửa hàng bán lẻ, họ đang lỗ khoảng 2.000-4.000 đồng một lít và có nguy cơ lỗ nặng hơn nữa nếu giá dầu liên tục leo thang.

Anh Minh - Anh Tú - Thi Hà

Xem thêm: lmth.5647344-aig-gnat-oig-court-gnah-teh-neib-oert-gnax-yac-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều cây xăng treo biển hết hàng trước giờ tăng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools