vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: F0 hết thở dài vì thủ tục hành chính

2022-03-12 09:40

Sáng 12-3, Sở Y tế TP.HCM ban hành văn bản khẩn về triển khai các giải pháp giảm tải thủ tục hành chính cho F0 tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn.

Đối với bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, trạm y tế:  Khi phát hiện người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ đủ điều kiện cách ly tại nhà, hướng dẫn truy cập vào địa chỉ https://khaibaof0 tphcm.gov.vn trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet để “khai báo F0". Thông tin sau khi khai báo sẽ được hệ thống ghi nhận và gửi về trạm y tế phưởng, xã, thị trấn nơi người mắc COVID-19 cách ly.

TP.HCM: F0 hết thở dài vì thủ tục hành chính - ảnh 1
Nhân viên trạm y tế hướng dẫn F0 thủ tục nhận giấy hoàn thành cách ly. Ảnh: TRẦN NGỌC

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải tăng cường truyền thông trên tất cả phương tiện thông tin của đơn vị (trang tin điện tử, bảng thông báo, tờ rơi, bàn tin tại khoa khám bệnh, khoa lâm sàng…) để hướng dẫn cách thức khai bảo với y tế địa phương khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính và cách ly tại nhà qua địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC): Sở Y tế TP.HCM yêu cầu xây dựng nội dung và triển khai, hướng dẫn các đơn vị thực hiện truyền thông cho người dân về cách sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet để “khai bảo F0" khi cách ly tại nhà.

Đối với phòng y tế, trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức: Tham mưu UBND quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp phường, xã, thị trấn; phân công lãnh đạo trạm y tế là phó trưởng Ban Chỉ đạo và ký giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tại nhà (giấy xác nhận). Đồng thời, huy động lực lượng để hỗ trợ trạm y tế tiếp nhận thông tin khai báo của F0 và cấp giấy xác nhận cho F0 kịp thời nhằm chế tập trung người dân tại trạm y tế để thực hiện các thủ tục hành chính.

Chỉ đạo các bộ phận liên quan truyền thông đến từng người dân trên địa bàn khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 cần khai báo ngay cho trạm y tế qua địa chỉ https://khaibaofb.tphcm.gov.vn để được tiếp nhận, chăm sóc và quản lý. Tập huấn các bộ phận liên quan những kiến thức cơ bản về bệnh COVID-19, hướng dẫn chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà để thực hiện việc tiếp nhận thông tin khai báo của F0 trên phần mềm .

Đối với trạm y tế phường, xã, thị trấn: Sở Y tế TP.HCM đề nghị phân công nhân sự chuyên trách trực điện thoại để nhận tin nhắn SMS thông báo danh sách F0 tự khai bảo. Thường xuyên đăng nhập vào “Nền tảng quản lý COVID-19” để xác minh và tiếp nhận danh sách F0 tự khai báo. Phân công chăm sóc, quản lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM.

Phân công nhân sự trực điện thoại (số điện thoại này phải khác với số điện thoại tiếp nhận F0 tự khai bảo) để nhận tin nhắn SMS thông báo kết quả xét nghiệm âm tính do F0 tự khai báo khi kết thúc thời gian cách ly. Đăng nhập vào “Nền tảng quản lý COVID-19” để xác nhận hoàn tất thời gian cách ly. Ký và cấp giấy xác nhận cho F0 bằng bản điện tử qua email hoặc bản giấy. Hạn chế F0 hoặc người nhà tập trung tại trạm y tế để chờ nhận giấy xác nhận.

Trong trường hợp người dân không tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên để kết thúc thời gian cách ly, trạm y tế cần bố trí khu vực riêng biệt và thông báo cụ thể cho dân về thời gian lấy mẫu xét nghiệm.

Căn cứ vào tình hình F0 tại địa phương và số lượng nhân sự tại trạm y tế, trạm đề xuất UBND phường, xã, thị trấn huy động nhân sự hỗ trợ để tiếp nhận thông tin F0 tự khai báo và cấp giấy xác nhận cho F0.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sở dĩ có văn bản khẩn nói trên do số ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP tăng nhanh trong thời gian gần đây. Đa phần không có triệu chứng hoặc có triệu chứng lâm sàng mức độ nhẹ, đủ điều kiện cách ly tại nhà. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải công việc cho nhân viên tại các trạm y tế và gây phiền hả cho F0.


Xem thêm: lmth.6997401-hnihc-hnah-cut-uht-iv-iad-oht-teh-0f-mchpt/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: F0 hết thở dài vì thủ tục hành chính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools