vĐồng tin tức tài chính 365

Ukrinform: Người dân ở 52 nước xin cùng quân đội Ukraine chiến đấu chống Nga

2022-03-12 09:40

Theo hãng thông tấn Ukrinform, đến ngày 10-3, Ukraine đã nhận được đơn xin gia nhập Quân đoàn Quốc tế về Bảo vệ Lãnh thổ từ 52 quốc gia trên thế giới.

Quân đoàn Quốc tế về Bảo vệ Lãnh thổ Ukraine được thành lập với mục đích cho phép các tình nguyện viên nước ngoài cùng với Kiev chiến đấu chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Ukrinform: Người dân ở 52 nước xin cùng quân đội Ukraine chiến đấu chống Nga - ảnh 1
Tổng thống Volodymyr Zelensky trong quân phục Ukraine. Ảnh: EPA/EFE

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar, quân đoàn bao gồm những người đến từ nhiều quốc gia và tính đến ngày 10/3 đã có đại diện của 52 quốc gia. Đặc biệt, các chiến binh tình nguyện đến từ các nước láng giềng Ukraine như Ba Lan, các nước Baltic và Bắc Âu, Anh và Mỹ.

"Khi bạn nhìn thấy bom và tên lửa rơi xuống các thành phố Ukraine hàng ngày, phá hủy bệnh viện, trường học, nhà cửa, thật khó để tưởng tượng, nó thật điên rồ. Bạn thấy những gì đang xảy ra và dường như bạn không thể làm gì được. Khi Liên đoàn được thành lập, tôi ngay lập tức nhận ra rằng mình phải tham gia" - chiến sĩ tình nguyện Damien từ Na Uy nói.

Ngày 6-3, Bộ Quốc phòng Ukraine và các tình nguyện viên chuyên về công nghệ thông tin đã xây dựng một trang web nhận đơn đăng ký gia nhập Quân đoàn của Ukraine. Tính đến ngày 6-3, có tới 20.000 người nước ngoài bày tỏ mong muốn được chiến đấu với quân đội Ukraine.

Xem thêm: lmth.5008401-agn-gnohc-uad-neihc-eniarku-iod-nauq-gnuc-nix-coun-25-o-nad-iougn-mrofnirku/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukrinform: Người dân ở 52 nước xin cùng quân đội Ukraine chiến đấu chống Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools