vĐồng tin tức tài chính 365

Giả làm "tick xanh" Facebook để chiếm đoạt tài sản

2022-03-12 11:59

Sử dụng Facebook, nhiều người muốn có được dấu tích xanh - thể hiện sự công nhận và xác minh quyền sở hữu với tài khoản Facebook. Hiểu tâm lý này, một đối tượng 23 tuổi đã lợi dụng để lừa đảo nhiều người nhằm trục lợi tiền. Hành vi này đã bị ông an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam phát hiện và bắt giữ.

Đối tượng tên Mạnh chủ động làm quen với một phụ nữ là chủ đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh và hứa hẹn giúp "lên tick xanh", tăng tương tác cho tài khoản facebook cá nhân, và fanpage kinh doanh của chị này. Sau khi nạn nhân chuyển 15 triệu đồng cho Mạnh, đối tượng đã chiếm đoạt số tiền này và không thực hiện các thỏa thuận.

Với thủ đoạn tương tự, Mạnh đã lừa đảo nhiều nạn nhân khác. Ngoài ra, đối tượng này còn chiếm quyền truy cập các tài khoản Facebook nhờ lên tick xanh và đòi tiền chuộc.

Xác định kẻ sử dụng Facebook dọa bắn Giám đốc Công an tỉnh Quảng NgãiXác định kẻ sử dụng Facebook dọa bắn Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi

VTV.vn - Trần Quang Thái dùng tài khoản Facebook Thái Hoàng đăng tải nội dung đe dọa, khủng bố lực lượng công an và cá nhân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39164859021302202-nas-iat-taod-meihc-ed-koobecaf-hnax-kcit-mal-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả làm "tick xanh" Facebook để chiếm đoạt tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools