vĐồng tin tức tài chính 365

Cam go công tác phòng chống ma túy trên biên giới

2022-03-12 11:59

Hôm nay là 25 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (12/3/1997-12/3/2022). Chống tội phạm ma túy là cuộc chiến đấu đầy cam go. Các đối tượng tội phạm manh động, nguy hiểm, luôn sẵn sàng sử dụng vũ khí tấn công lực lượng truy bắt.

Những đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, từ nước ngoài về biên giới Việt Nam thì ngày càng phức tạp và tinh vi. Do vậy cuộc chiến chống mua bán, vận chuyển trái phép ma túy trên những tuyến biên giới luôn rất nóng bỏng.

Tại khu vực biên giới Việt Nam – Lào, nhóm vận chuyển ma túy đi theo các đường mòn, luôn trang bị súng đạn và các loại vũ khí. Các đối tượng đi theo từng nhóm có người đi đầu làm nhiệm vụ cảnh giới.

Cam go công tác phòng chống ma túy trên biên giới - Ảnh 1.

Nhóm vận chuyển ma túy đi theo các đường mòn, luôn trang bị súng đạn và các loại vũ khí.

Đêm tối, rừng sâu hiểm trở tạo điều kiện để tội phạm tăng cường hoạt động. Nhưng lại là một thách thức rất lớn với những chiến sỹ phòng chống ma túy.

Các đối tượng luôn sẵn sàng dùng vũ khí chống trả. Cũng đã có những hy sinh, mất mát. Nhưng không thể làm nản lòng các chiến sỹ trên mặt trận nóng bỏng này.

Các đường dây buôn bán vận chuyển ma túy ngày càng tinh vi, phức tạp, nhất là buôn bán xuyên biên giới. Thế nhưng lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vẫn liên tiếp triệt phá nhiều chuyên án với số lượng lớn ma túy, đưa hàng trăm đối tượng ra xử lý trước pháp luật. Chỉ riêng năm ngoái, lực lượng trên toàn quốc đã thu giữ gần 600kg heroin, hơn 2,6 tấn ma túy tổng hợp, gần 1 tấn cần sa cùng nhiều loại vũ khí nóng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3304737021302202-ioig-neib-nert-yut-am-gnohc-gnohp-cat-gnoc-og-mac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cam go công tác phòng chống ma túy trên biên giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools