vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh cãi gay gắt quanh lệnh trừng phạt tỉ phú Nga và Chelsea

2022-03-12 15:35

Abramovich đã bị chính phủ Anh trừng phạt vào giữa tuần này, với lý do ông chủ Chelsea được cho là có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một trong những tài sản của Abramovich ở Anh là đội bóng Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge được phép thi đấu các trận còn lại của mùa giải này. Nhưng họ không được thu về thêm bất cứ khoản tiền nào, dù là bán vé, quần áo, hợp đồng tài trợ, chuyển nhượng hay gia hạn với cầu thủ.

Những diễn biến này đã gây ra những cơn chấn động khắp Premier League, và khiến các nhà đương kim vô địch châu Âu phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn. Phát biểu trong cuộc họp báo, trước chuyến làm khách cuối tuần của Liverpool đến Brighton, Klopp bày tỏ sự thông cảm với các cầu thủ và quan chức của Chelsea.

Tranh cãi gay gắt quanh lệnh trừng phạt tỉ phú Nga và Chelsea - ảnh 2
HLV Klopp cho rằng lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh với đội bóng Chelsea của ông chủ Abramovich là đúng. Ảnh: CGI.

Và sau đó, ông nói thêm về vấn đề này, và đặc biệt là nghĩa vụ của bóng đá là phải cảnh giác tốt hơn với những người sở hữu CLB. Klopp chia sẻ: "Tôi cảm thấy tội nghiệp cho HLV Thomas Tuchel và các cầu thủ. Các quan chức của Chelsea phải gánh chịu trách nhiệm do người khác gây ra. Tôi không biết về Abramovich nhưng tôi nghĩ Chính phủ Anh đã đúng".

Việc Abramovich mua Chelsea vào năm 2003 đã dẫn đến nhiều vụ mua bán cao cấp hơn và khi Klopp được hỏi liệu bóng đá có đủ khả năng kiểm tra lý lịch hay không, câu trả lời của ông đã chính xác. Klopp nói: "Tôi không nghĩ là công bằng khi hỏi tôi. Bạn ở lâu hơn ở đất nước này. Bạn đã quan tâm? Có ai quan tâm khi Abramovich đến Chelsea không? Có ai quan tâm khi Newcastle tiếp quản không? Người hâm mộ có quan tâm không? Rõ ràng là tiền đến từ đâu.

Mọi người đều biết điều đó, nhưng chúng tôi chấp nhận nó. Đó là lỗi của chúng tôi. Đó là lỗi của xã hội nên chúng tôi đã chấp nhận. Bây giờ, chúng tôi không thể chấp nhận nó nữa và vì vậy chúng tôi trừng phạt họ. Đó không phải lỗi của Chelsea, hoàn toàn không phải. Tôi không biết việc kiểm tra lý lịch sẽ như thế nào, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng tôi đã ở đây sáu năm rưỡi và từ ngày đầu tiên tôi đến đây, tôi thực sự hài lòng với chủ sở hữu của chúng tôi.

Tranh cãi gay gắt quanh lệnh trừng phạt tỉ phú Nga và Chelsea - ảnh 3
Thầy trò Tuchel lâm vào cảnh khốn đốn khi Chelsea bên bờ vực phá sản. Ảnh: CGI.

Trong những lúc này, tôi đã thậm chí còn hạnh phúc hơn với chủ sở hữu của chúng tôi. Cuối cùng, các chủ sở hữu ở đó để lãnh đạo CLB, cung cấp các nguồn lực tài chính khi họ muốn kiếm lợi. Chúng tôi thậm chí không nghĩ đến nguồn tiền từ đâu, nhưng bây giờ chúng tôi rõ ràng bắt đầu nghĩ về nguồn tiền đến từ đâu. Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tốt để thành thật. Chúng ta nên nghĩ về điều đó nhiều hơn một chút ”.

HLV Everton Frank Lampard - cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Chelsea và từng dẫn dắt đội hai năm - cũng cảm thông với người hâm mộ đội bóng cũ. Ông chia sẻ: "Tôi dẫn dắt Chelsea gần hai năm, và thi đấu ở đó 13 năm. Tôi có rất nhiều bạn làm việc ở hậu trường mà tôi quan tâm. Tôi cũng quan tâm đến những người hâm mộ Chelsea, những người theo sát CLB từ đầu, và sẽ tiếp tục ở bên CLB. Đây là thời gian khó khăn cho Chelsea".

Tranh cãi gay gắt quanh lệnh trừng phạt tỉ phú Nga và Chelsea - ảnh 4
HLV Rangnick tỏ ra thông cảm với tỉ phú Abramovich. Ảnh: CGI.

HLV Man Utd Ralf Rangnick bất ngờ khi biết hành động của chính phủ Anh với Abramovich và Chelsea. "Có ai có thể đoán trước điều gì đã xảy ra vào ba hay bốn tuần trước không?" – Rangnick nói khi được hỏi về tình cảnh của Chelsea hiện tại - "Không ai có thể ngờ điều đó lại xảy ra. Vì vậy, tôi nghĩ không nên đổ lỗi cho người nào. Điều này không thể lường trước được. Abramovich là chủ sở hữu của Chelsea, và điều đó ảnh hưởng đến mọi thứ, đến bóng đá và nhiều thứ khác.

Cuối cùng thì nó ảnh hưởng đến tất cả, ở Anh, ở Đức hay ở các nước châu Âu khác. Nó chưa ảnh hưởng trực tiếp đến Man Utd, nhưng tôi sẽ ngạc nhiên nếu điều đó vẫn không ảnh hưởng đến chúng tôi trong vài tuần, hay vài tháng tới”.

Xem thêm: lmth.8608401-aeslehc-av-agn-uhp-it-tahp-gnurt-hnel-hnauq-tag-yag-iac-hnart/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh cãi gay gắt quanh lệnh trừng phạt tỉ phú Nga và Chelsea”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools