Xe Genesis mất đi tính năng an toàn cao cấp - Ảnh: Genesis
Theo Motor1, Genesis G80, GV70 và GV80 sẽ tạm thời không có sẵn Hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc Highway Driving Assist II (HDA II) do thiếu chip. Thay vào đó, những mẫu xe này chỉ được trang bị hệ thống HDA cấp thấp hơn.
HDA cấp thấp vẫn đi kèm với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và căn làn đường tự động. Tuy nhiên, HDA cấp thấp sẽ không có những tính năng cao cấp của HDA II như khả năng điều chỉnh hành trình thích ứng dựa trên hành vi của người lái, chuyển làn tự động…
Theo nhà sản xuất, những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được giảm giá 200 USD.
Hiện vẫn chưa rõ khi nào HDA II có thể trở lại. "Hiện tại, chúng tôi không thể xác nhận thời gian thay đổi. Chúng tôi mong muốn đưa những cải tiến này trở lại dòng sản phẩm Genesis càng sớm càng tốt", phát ngôn viên của Genesis Jarred Pellat nói với Motor1.
Điều này có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của xe Genesis. Genesis G80 và GV80 vốn ghi điểm nhờ được trang bị những công nghệ tiên tiến mà lại có giá thấp hơn các đối thủ đến từ Audi, BMW và Mercedes-Benz.
Genesis không phải thương hiệu ôtô duy nhất cắt bớt tính năng. Chẳng hạn, Cadillac đã loại bỏ Super Cruise khỏi Escalade 2022, trì hoãn việc cung cấp công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến cho các mẫu sedan CT4 và CT5 2022. Jeep đã phải loại bỏ hệ thống treo khí nén Quadra-Lift khỏi Grand Cherokee L. BMW đã loại bỏ màn hình cảm ứng khỏi một số mẫu xe và tặng khách hàng khoản chiết khấu 500 USD.
Ước tính trước đó cho rằng tình trạng thiếu chip có thể cải thiện vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, nhưng bất ổn chính trị mới trên thế giới có thể khiến tình trạng này kéo dài hơn dự báo.
Mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức của Ford Ranger 2022 đã tăng lên, sau khi mất công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn.
Xem thêm: mth.10452226190302202-c-oac-naot-na-gnan-hnit-ueihn-tam-couq-nah-gnas-ex/nv.ertiout