vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp nông sản mong muốn hỗ trợ vốn để thúc đẩy sản xuất

2022-03-15 19:06

Mặc dù đã tăng sản lượng các loại rau, củ, quả lên 50%, nhưng Công ty TNHH New Green Way Việt Nam vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu nông sản cho các bếp ăn trong các khu công nghiệp. Doanh nghiệp rất muốn mở rộng sản xuất, nhưng nguồn vốn hiện đã cạn sau thời gian dài chống chọi với dịch bệnh COVID-19.

Để có hàng tỷ đồng đầu tư kho lạnh lưu trữ hàng nông sản, ông chủ doanh nghiệp đã phải thế chấp đất và một số tài sản cá nhân. Trong thời gian tới, doanh nghiệp mong muốn có thể được tiếp cận nguồn vốn vay tín chấp để phục hồi và mở rộng sản xuất.

Hình thức vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản thế chấp, nên nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhu cầu rất lớn tiếp cận hình thức vay này.

Doanh nghiệp nông sản mong muốn hỗ trợ vốn để thúc đẩy sản xuất - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp mong muốn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực thúc đẩy quá trình mở cửa thị trường để thêm nhiều loại trái cây của Việt Nam vào các thị trường trọng điểm. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

"Tôi hy vọng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tạo điều kiện cho các ngân hàng nới lỏng điều kiện vay, giúp doanh nghiệp có hoạt động về sản xuất nông nghiệp có nguồn vốn để phát triển", ông Trần Hoàng Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH New Green Way Việt Nam, nói.

Còn với Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu, họ muốn đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng vào Malaysia. Họ rất cần những thông tin chính thống về thị hiếu, dung lượng thị trường, đâu là những những nhà nhập khẩu lớn tại đây? Theo họ, chính đại sứ quán của Việt Nam tại chính các thị trường sẽ cho họ những thông tin trên. Tuy nhiên hiện nay, việc này vẫn chưa phổ biến.

"Chúng tôi mong muốn đại sứ quán tại các nước hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp, đồng thời kết nối, quảng bá thương hiệu. Đây là điều rất cần trong điều kiện dịch bệnh khó khăn hiện nay", bà Ngô Tường Vy, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu, cho hay.

Dự kiến trong tháng 3, những trái bưởi đầu tiên của doanh nghiệp này sẽ xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ. Bưởi sẽ là sản phẩm chiến lược của họ trong năm nay với lợi thế dễ bảo quản, vận chuyển được bằng tàu thủy, đảm bảo chất lượng tươi ngon.

"Doanh nghiệp đang chuyển đổi dần sang xuất khẩu chính ngạch, như vậy sẽ an toàn hơn, bảo đảm hơn. Sắp tới, Bộ Nông nghiệp cần đàm phán với Trung Quốc để chúng ta xuất khẩu nhiều mặt hàng hơn nữa", ông Nguyễn Đình Tùng,Tổng Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Vina T&T group, cho biết.

Như vậy, không chỉ mong muốn có thêm nhiều thông tin về thị trường, các doanh nghiệp cũng mong Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực thúc đẩy quá trình mở cửa thị trường để thêm nhiều loại trái cây của Việt Nam vào các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Mỹ, Austrailia.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75660215151302202-taux-nas-yad-cuht-ed-nov-ort-oh-noum-gnom-nas-gnon-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp nông sản mong muốn hỗ trợ vốn để thúc đẩy sản xuất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools